Trường Quốc tế TPHCM làm việc với 3/5 gia đình học sinh liên quan vụ ẩu đả ngày 26-5

Ngày 30-5, thông tin từ Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) cho biết, trong 2 ngày 30 và 31-5, nhà trường sẽ gặp 3 trong số 5 gia đình học sinh liên quan đến vụ ẩu đả làm xôn xao cộng đồng mạng những ngày vừa qua. 
Trường Quốc tế TPHCM - nơi vừa xảy ra vụ học sinh ẩu đả ngoài khuôn viên trường học
Trường Quốc tế TPHCM - nơi vừa xảy ra vụ học sinh ẩu đả ngoài khuôn viên trường học
Theo đó, nhà trường đã có buổi hẹn gặp mặt với 3 trong tổng số 5 gia đình học sinh liên quan đến vụ ẩu đả xảy ra vào ngày 26-5.
Hiện vẫn còn 2 phụ huynh học sinh chưa liên hệ được, trường sẽ tiếp tục liên hệ qua mail và điện thoại để mời họp giải quyết vụ việc trong những ngày tiếp theo.
Trong báo cáo gửi Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và Sở GD-ĐT TPHCM, Trường Quốc tế nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, khiến phụ huynh lo lắng, đồng thời cam kết theo dõi sâu sát hơn nữa đối với các học sinh cả về học tập lẫn tâm lý lứa tuổi. 
Ngoài ra, trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh, vô tình tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.
Cuối báo cáo, trường bày tỏ lo ngại về việc các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và phương tiện trực tuyến thể hiện thái độ hoặc hành vi kích động, dẫn đến bắt nạt trực tuyến thông qua việc phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh. 
Với học sinh, nhà trường cam kết phối hợp chặt chẽ hơn nữa với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng, giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định việc học tập.
Cụ thể, một số biện pháp sẽ được thực hiện như trao đổi, tham vấn cá nhân, tham vấn nhóm, tham vấn một đối một... sẽ được áp dụng nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố này. 
Trước đó, báo cáo cho biết, vào ngày 26-5-2022, sau giờ học chính thức, một giáo viên phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài khuôn viên trường.
Các em học sinh sau đó đã được giáo viên phụ trách dẫn về trường và đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe, đồng thời gặp ban giám hiệu để tường thuật lại sự việc xảy ra.
Việc trao đổi giữa ban giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của các học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc. Tại thời điểm đó, do sự việc vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc.
Một ngày sau đó (27-5), thông qua hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh, trường xác nhận đã có xô xát xảy ra giữa nhóm học sinh ngoài khuôn viên trường.
Khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau, song sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xô xát. 
Hơn 2 ngày qua, sự việc đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng với hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận.
Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia giáo dục, cộng đồng mạng và phụ huynh cần giữ thái độ bình tĩnh, kiên nhẫn chờ đợi kết quả xử lý của nhà trường trước khi đưa ra bình luận với những lời lẽ chưa phù hợp, qua đó gián tiếp tạo thêm tâm lý bất an, lo sợ đối với những học sinh liên quan vụ việc.  

Tin cùng chuyên mục