Truy tố “sát thủ Twitter” giết 9 người phân xác ở Nhật Bản

Dụ dỗ các nạn nhân qua mạng xã hội Twitter, Takahiro Shiraishi đã giết họ rồi chặt xác giấu vào các thùng xốp ngay trong căn hộ của mình gần Tokyo, gây chấn động Nhật Bản.

Kyodo đưa tin, ngày 10-9, công tố viên xác định Shiraishi, 27 tuổi, phải chịu trách nhiệm hình sự sau 5 tháng giám định tâm thần. 

Shiraishi đã nhận tội và khai đã làm quen những người muốn tự sát trên mạng Twitter rồi dụ dỗ họ đến căn hộ của mình ở Zama, tỉnh Kanagawa.

Theo cáo trạng, Shiraishi đã giết và phân xác 8 phụ nữ và một nam giới đến từ Tokyo và 4 tỉnh, độ tuổi 15 đến 26, từ tháng 8 đến tháng 10 năm ngoái.

Thi thể các nạn nhân được phát hiện trong các thùng xốp trong căn hộ của Shiraishi.

Shiraishi đã siết cổ 9 người bằng dây thừng và lấy tiền của họ. Tất cả 8 nạn nhân nữ đều bị tấn công tình dục trước khi bị giết.

Shiraishi còn vay khoảng 360.000 yên (3.240 USD) của một nạn nhân.

Truy tố “sát thủ Twitter” giết 9 người phân xác ở Nhật Bản ảnh 1 Báo chí bao quanh ngôi nhà của nghi phạm giết người hàng loạt. Ảnh: REUTERS
Vụ giết người bị phát hiện vào tháng 10 năm ngoái khi cảnh sát khám xét căn hộ  tìm kiếm một phụ nữ mất tích ở Tokyo, một trong số nạn nhân, tìm thấy các thùng xốp chứa các phần thi thể.

Shiraishi khai rằng ông đã liên lạc với các nạn nhân qua Twitter và mời họ đến căn hộ của mình, nói sẽ giúp họ chết.

Shiraishi cũng đã khai đã giết người để lấy tiền và "muốn sống một cuộc sống thoải mái".

Công tố viên đã quyết định cho Shiraishi trải qua giám định tâm thần trước khi truy tố. Do số lượng bằng chứng, phiên toà dự kiến mất một thời gian dài trước khi phán quyết. 

Tin cùng chuyên mục