Theo đó, trên bao bì phải được ghi bằng tiếng Urdu và tiếng Anh; logo của cơ quan chứng nhận Halal phải được in trên bao bì bán lẻ; hàng nhập khẩu phải có chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hồi giáo do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Theo đánh giá, thị trường Pakistan là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt. Hiện nay, mặt hàng hạt tiêu của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng trên thị trường Pakistan, chiếm khoảng 90% thị phần tiêu dùng tại địa bàn Pakistan. Từ nhiều năm nay, Pakistan vẫn duy trì vị thế là nước nhập khẩu trà lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ngày một tăng (năm 2019, Việt Nam xuất khẩu trà sang Pakistan đạt gần 60 triệu USD). Tiềm năng thúc đẩy phát triển thương mại Việt Nam - Pakistan rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh 2 nước đã hình thành hành lang pháp lý khá đầy đủ thông qua các văn kiện hợp tác cấp Chính phủ.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao
-
Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực
-
Tưng bừng khuyến mại đón hè tại WinMart - giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm
-
Giá thất thường, người nuôi tôm hùm tranh thủ bán để tránh lỗ vốn
-
Đổi mới truyền thông, đưa vải thiều và nông sản Việt Nam vươn ra thế giới
-
Cà Mau ra mắt cửa hàng thanh niên
-
Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh
-
EU ngừng kiểm soát mì ăn liền Việt Nam
-
Ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 2 với thông điệp “Sẵn sàng cho mọi bất ngờ”
-
Nhiều hình thức khuyến mại trong Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022