Trong đó gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đã thực hiện gần 70% khối lượng công trình; gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt trên 80%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt gần 85%; gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 52,2%. Theo kế hoạch đề ra, Ban Quản lý đường sắt đô thị phấn đấu dự án Metro số 1 đạt hơn 85% khối lượng tổng thể cuối năm 2020.


Thời gian qua, MAUR đang gấp rút chuẩn bị, nhất là về nhân sự lái tàu, vận hành và các công trình phụ trợ, kết nối với tuyến Metro số 1 để vận hành thử nghiệm tuyến metro này ngay sau khi hoàn thành. Để chuẩn bị đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác, UBND TP đã thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 với nhiệm vụ quản lý, khai thác sau khi đưa vào vận hành thương mại. Hiện công ty này đã cùng MAUR xây dựng các phương án để đưa dự án vào khai thác đúng kế hoạch đề ra, với mục tiêu có đội ngũ nhân sự đủ năng lực vận hành tuyến Metro số 1 hiệu quả nhất.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách
-
Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông
-
Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ
-
Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận áp dụng thu phí thử nghiệm 1 tuần
-
Đẩy mạnh xây dựng nhà cao tầng, tăng nhanh nhà ở xã hội
-
Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc
-
Ngày đầu tiên cao điểm xử lý nồng độ cồn: Cả nước phát hiện hơn 600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
-
Tước phù hiệu đối với lái xe chở quá tải trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ
-
Xây dựng đề án xóa bỏ mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam