Uber đã nộp đủ 53 tỷ đồng nợ thuế

Lãnh đạo Cục thuế TPHCM vừa cho biết, Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) đã nộp đủ số tiền hơn 53 tỷ đồng nợ thuế cho cơ quan thuế. Đây là số tiền mà tháng 9-2017 Cục Thuế TPHCM xử phạt hành chính, truy thu, chậm nộp tổng cộng hơn 66 tỷ đồng đối với Uber nhưng Uber chỉ mới nộp được 13 tỷ đồng, và còn nợ hơn 53 tỷ đồng.

Cụ thể, trước đây Uber không đồng tình với quyết định truy thu, xử phạt trên của Cục Thuế TPHCM và đã khiếu nại lên Bộ Tài chính nhưng bộ này đã có văn bản trả lời bác khiếu nại của Uber B.V Hà Lan.

Do vậy, Cục Thuế TPHCM áp dụng biện pháp cưỡng chế và thu được hơn 13 tỷ đồng thì Uber B.V khởi kiện ra tòa.

Cuối năm 2017, Tòa án Nhân dân TPHCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đình chỉ việc cưỡng chế của Cục Thuế TPHCM đối với Uber B.V (Hà Lan).

Tòa án Nhân dân TPHCM cho rằng, việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là cần thiết để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, Tòa án Nhân dân TPHCM lại có quyết định đình chỉ vụ kiện của Uber đối với Cục Thuế TPHCM vì cho rằng Uber khởi kiện khi chưa đủ tư cách pháp lý và sau đó Uber phải hoàn chỉnh tư cách pháp lý, tiến hành khởi kiện lại Cục Thuế TPHCM. Tuy nhiên, mới đây Uber đã xin rút đơn kiện và nộp đủ số thuế bị truy thu, xử phạt, tiền chậm nộp theo quyết định cũ của Cục Thuế TPHCM.

Tin cùng chuyên mục