Theo các chia sẻ từ Bà April Tayson, Phó Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Adjust, gian lận bots và lượt click là một trong các dạng gian lận phỗ biến nhất ở Việt Nam. Điều này gây ra hai tác động chính đối với doanh nghiệp - tài chính và chiến lược.
Hiểu đơn giản nhất là các công ty ứng dụng đang trả tiền cho những người dùng không có thật. Từ đó dẫn đến lãng phí ngân sách, trả tiền để có được những người dùng hư cấu do những kẻ lừa đảo tạo ra. Đây là lý do tại sao các bộ lọc ngăn chặn gian lận rất quan trọng trong việc cắt các gian lận ngay tại nguồn. |

Thế nhưng đại dịch đã thực sự làm nổi bật tiện ích mà các ứng dụng mang lại cho cả thương hiệu và người tiêu dùng. Điều này đã dẫn đến một ‘sự tăng tốc lớn’ dành cho các ứng dụng di động.
Vào năm 2021, có khả năng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng và sử dụng như một kênh chính để tương tác với người dùng.
Các thương hiệu truyền thống cũng sẽ cần đầu tư vào ứng dụng nếu muốn duy trì tính cạnh tranh. Đối với các nhà tiếp thị, ưu tiên trong năm mới sẽ là cách có thể giữ chân những người dùng - đặc biệt là khi chúng ta đang dần quay trở lại mức bình thường tương đối - cũng như cách xây dựng thêm tiện ích vào ứng dụng. |
Các tin, bài viết khác
-
ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới
-
Đảm bảo an toàn thông tin cho chuỗi cung ứng ICT
-
Trải nghiệm máy chiếu The Freestyle trên cung đường trekking
-
OPPO Việt Nam chính thức khởi động Reno Academy
-
Bkav ra mắt Công ty cung cấp dịch vụ giải pháp phần cứng - Bkav Hardware Solution
-
Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến
-
Huawei công bố báo cáo Phát triển Xanh 2030
-
Xiaomi cùng National Geographic Creative Works khám phá con người, văn hóa qua hình ảnh
-
Garmin Việt Nam tái khởi động Garmin Run Club
-
J&T Express với chiến lược “Think Global, Act Local”