Ủy ban kiểm tra vào cuộc vụ nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh dự nhiều tiệc xa hoa trước khi nghỉ hưu

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Ngày 7-8, trước dư luận ồn ào về việc ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh liên tiếp tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay xa hoa trước khi nghỉ hưu, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15-8.

Cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ.

Ủy ban kiểm tra vào cuộc vụ nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh dự nhiều tiệc xa hoa trước khi nghỉ hưu ảnh 1 Một bữa tiệc chia tay hoành tráng tại Hạ Long, Quảng Ninh có sự tham dự của ông Ninh Văn Chủ

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Ninh Văn Chủ cho biết, những bức hình trên mạng xã hội về bữa tiệc tri ân, lễ chia tay, đêm giao lưu khá hoành tráng với sự tham dự rất đông người để chia tay khi ông về hưu chỉ là hiểu lầm. Trong khi đó, đại diện CDC Quảng Ninh có giải trình cho biết, đến nay đơn vị chưa tổ chức hoạt động chia tay đối với ông Ninh Văn Chủ vì có 3 người trong ban giám đốc cùng nghỉ hưu sát thời điểm với nhau.

Cụ thể, những người cùng nghỉ hưu gồm: ông Ninh Văn Chủ, bà Lê Thị Hoa, nguyên Phó Giám đốc (nghỉ hưu từ ngày 1-8) và bà Từ Thị Anh Phương, Phó Giám đốc (nghỉ hưu từ 1-9). Do đó, CDC Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức một buổi chia tay cho 3 cán bộ trên vào cùng một buổi để tiết kiệm. Liên quan đến hình ảnh về bữa tiệc chia tay hoành tráng với sự tham gia của nhiều cán bộ y tế tại khách sạn Paddington Hạ Long ngày 29-6, CDC Quảng Ninh lý giải đây là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc CDC miền Bắc do ông Ninh Văn Chủ là Chủ nhiệm CLB này.

Tuy nhiên theo một số thông tin cho biết, từ tháng 6 cho tới ngày 29-7 (ngày nhận quyết định nghỉ hưu), ông Ninh Văn Chủ đã tham gia nhiều bữa tiệc chia tay xa hoa tại Quảng Ninh với sự tham dự của hàng trăm người, trong đó có một bữa tiệc được tổ chức tại du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc và nhiều cán bộ lãnh đạo của CDC Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục