Va chạm với tàu hỏa, 4 người trên ôtô 7 chỗ thương vong

Cú tông chính diện giữa tàu SE8 và ôtô 7 chỗ tại đoạn đường sắt thuộc xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An khiến ôtô bị tàu kéo lê hàng chục mét, 2 trong số 4 người trong xe tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng.
Đưa người bị thương trong ôtô ra ngoài. Ảnh: TTXVN
Đưa người bị thương trong ôtô ra ngoài. Ảnh: TTXVN

Khoảng 10 giờ sáng nay 25-8, tàu SE8 đi từ TPHCM ra Hà Nội, đến đoạn đường sắt km 324+ 350, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An thì va chạm với  ôtô 7 chỗ BKS 37S - 2427 đang từ hướng huyện Hưng Nguyên băng sang đường sắt.

Cú tông chính diện khiến ôtô bị tàu kéo lê hàng chục mét, 2 trong số 4 người trong xe tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng. 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, xe cứu thương và bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An có mặt tại hiện trường, đưa 2 nạn nhân bị trọng thương đi cấp cứu.

Tại hiện trường, tàu hoả đâm ngang xe 7 chỗ, đầu tàu bị hư hỏng nhẹ, ôtô bị biến dạng.

Va chạm với tàu hỏa, 4 người trên ôtô 7 chỗ thương vong ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN
Danh tính hai nạn nhân tử vong là anh Bùi Ngọc Hùng (sinh năm 1984) và Bùi Đức Thành (sinh năm 1993). Hai người bị thương là anh Bùi Đức Hoàng và Nguyễn Duy Trung. Tất cả đều ở xã Nghĩa Phú, Huyện Nghĩa Đàn. Hiện anh Hoàng và anh Trung đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa hữu nghị Nghệ An điều trị.
Đoàn tàu tiếp tục khởi hành lúc 10 giờ 50 phút cùng ngày và đến khoảng 12 giờ 30 phút tuyến đường sắt qua khu vực này đã được thông tuyến hoàn toàn. 
Theo Ban an toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đường ngang có biển cảnh báo, tầm nhìn tốt, 3 năm gần đây không xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế ôtô thiếu quan sát, không biết tàu đang đến gần nên vẫn lái xe băng qua tuyến đường sắt và gặp tai nạn.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) phối hợp với ngành đường sắt và các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật về tai nạn đường sắt.
 

Tin cùng chuyên mục