Về với yêu thương

Chương trình từ thiện Về với yêu thương được Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại phát triển truyền thông Long Việt (TPHCM) công bố với cộng đồng tháng 11-2009, qua chuyến đi hỗ trợ đồng bào Phú Yên bị thiệt hại do bão lũ. Giữa thời điểm kinh tế khó khăn, mục tiêu “huy động nguồn ủng hộ từ các đơn vị kinh doanh sản xuất, tôn giáo có lòng hảo tâm trên cả nước để mang sự giúp đỡ trực tiếp đến cho người nghèo” do chương trình đặt ra, có những lúc, như là một điều không tưởng…

Tặng quà cho học sinh nghèo, học giỏi của chương trình Về với yêu thương.

Với thông điệp: “Khi yêu thương là không ngừng chia sẻ”, chương trình chủ yếu vận động những tổ chức và cá nhân chung tay đóng góp các loại thực phẩm (gạo, mì, sữa, dầu ăn, nước tương, nước mắm…); đồ dùng sinh hoạt (xà bông, bột giặt, dầu gội, sữa tắm, chăn mền…); thuốc bổ (vitamin); đồ dùng học tập (tập, sách, viết, hộp bút, kệ sách, tủ treo, đồng phục…); công cụ mưu sinh (xe nước mía tự động); tiền mặt... giúp người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

Nhiều thương hiệu, doanh nghiệp lớn đã đồng hành cùng chương trình Về với yêu thương từ rất sớm, trong đó có Dr.Thanh (Tập đoàn Tân Hiệp Phát), Nội thất Phố Xinh, Doanh nghiệp tư nhân Nước mắm Bốn Phương, Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF), hệ  thống  các  Công  ty  CP  Bia  Sài  Gòn  (tại  các  khu  vực Tây Nguyên, sông  Tiền, sông Hậu)…

Ngoài những đơn vị thuộc khối làm kinh tế, chương trình còn có sự chung tay của những đơn vị uy tín trong lĩnh vực hoạt động từ thiện như Tập Thành Cổ tự... Từ đời đến đạo, từ vật chất đến tinh thần đều hội tụ đầy đủ và dung hợp một cách hài hòa qua chương trình từ thiện Về với yêu thương.

Ý nghĩa của Về với yêu thương đã vượt lên trên phương diện tài chính để trở thành “chất keo” gắn kết cộng đồng trong chuỗi hoạt động đến các vùng miền của Tổ quốc để tận tay trao quà giúp người nghèo. Đó mới là giá trị thật sự của chương trình. Qua 5 năm triển khai (từ tháng 11-2009 đến tháng 6-2014), với hơn 20.000 người dân tại 54 xã, thị trấn thuộc 34 quận, huyện tại 25 tỉnh, TP từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Long An, Đồng Tháp, Tây Ninh… đến tận mũi Cà Mau nhận được sự hỗ trợ với tổng lượng hàng hóa, sản phẩm huy động được khoảng hơn 6 tỷ đồng, đã đủ để minh chứng định hướng đúng đắn và sự quyết tâm, nghị lực của những người thực hiện chương trình Về với yêu thương.

5 năm liền không ngơi nghỉ một tháng nào trong hành trình đến với những hoàn cảnh khó khăn, những gì ban tổ chức chương trình Về với yêu thương đã và đang tiếp tục thực hiện không chỉ là nguồn hỗ trợ thiết thực, nguồn vui cho những cuộc đời thiếu may mắn mà còn là nguồn lan tỏa cảm hứng và cổ vũ tinh thần mạnh mẽ cho những ai còn đang chần chừ với những kế hoạch đóng góp cho cuộc đời.

Năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã vinh danh Công ty Long Việt, đơn vị tổ chức chương trình với 2 bằng khen dành cho tập thể và lãnh đạo công ty; tháng 7-2014, công ty tiếp tục nhận bằng khen lần thứ hai của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng.

PHÚ TRINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trao 600 suất quà cho đồng bào vùng lũ Quảng Bình

Trao 600 suất quà cho đồng bào vùng lũ Quảng Bình

Ngày 28-10, Báo SGGP và Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) đã trao 600 suất quà đến đồng bào vùng lũ tại 2 xã Dân Hóa, Trọng Hóa của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (ảnh).

Địa chỉ cần giúp đỡ

Em Luận bị u não không tiền điều trị

“Xin giúp tui cứu đứa con duy nhất còn lại này. Năm rồi vợ tui sinh đứa em của nó, rồi hai mẹ con cùng mất do sinh khó. Giờ chỉ còn hai cha con hủ hỉ cùng nhau, tui không muốn mất luôn cả nó!”. Đó là tiếng kêu cứu của anh Thạch Vũ Linh, cha của cháu Thạch Vũ Luận (học sinh lớp 5/2 Trường tiểu học Cái Khế 2, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Bạn đọc tiếp sức

381,2 triệu đồng giúp bệnh nhân nghèo

Trong tháng 3 và 4-2020, Báo SGGP đã chuyển 381,2 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi các hoàn cảnh cần giúp, đã đăng trên Báo SGGP.

Bảng vàng từ thiện