
Hội nghị quy tụ hơn 200 học giả, chuyên gia và nhà quản lý đến từ hơn 70 đơn vị trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức và doanh nghiệp, cùng bàn về chủ đề “Sự sẵn sàng của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững – SDGs”.

Trước bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh hội nhập quốc tế, ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy chuyển đổi số, hội nghị đã tạo ra một diễn đàn học thuật chất lượng thảo luận về mức độ sẵn sàng của Việt Nam trong phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các chuyên gia quốc tế cũng chia sẻ kinh nghiệm từ những quốc gia khác nhau, giúp mở rộng góc nhìn đa chiều về các thách thức liên ngành. Các lĩnh vực trọng tâm của hội nghị gồm kinh tế, giáo dục, công nghệ, môi trường, truyền thông và quản trị công.

Theo đại diện Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF), hội nghị đã mang lại nhiều thông tin hữu ích về các nhu cầu phát triển bền vững trong thực tiễn xã hội, đặc biệt là những chủ đề quan trọng như giáo dục bền vững, tài chính xanh và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái theo các mục tiêu SDGs. Quan trọng hơn, FNF mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị trong hoạt động đổi mới sáng tạo và tăng cường kết nối liên ngành giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà trường để hướng đến sự phát triển hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Tại hội nghị, nhiều tham luận được các đại biểu trình bày như: tham luận “Chuyển đổi số: Từ nhận thức đến chiến lược trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp bền vững theo Nghị quyết 68” của TS Trần Quý, Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam; PGS-TS Phạm Tấn Nhật, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) phân tích hệ thống quản trị nhân sự trong hướng tiếp cận vì sự phát triển chung, lợi ích của toàn xã hội...
Cùng với đó, các chuyên gia cùng thảo luận và tập trung vào các nội dung như: công nghệ và chuyển đổi số; quản trị và chính sách công liên ngành; văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục định hướng tác động; các vấn đề toàn cầu và mục tiêu phát triển bền vững; truyền thông và kết nối cộng đồng; ứng dụng blockchain trong tài chính bền vững; chuyển đổi số trong giáo dục đại học; đánh giá chỉ số logistics xanh ở các nước châu Á.