Việt Nam tăng đà xuất siêu sang thị trường Canada

SGGP
Chính phủ Canada đang có chính sách khá mở khi áp mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam. 

Canada được đánh giá là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có thủy sản

Canada được đánh giá là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có thủy sản

Cụ thể, với nông sản nhiệt đới, thuế nhập khẩu bằng 0% và không có nhiều rào cản kỹ thuật. Còn với ngành hàng dệt may, da giày, túi xách… (hiện đang chiếm khoảng 7% tổng kim ngạch nhập khẩu của Canada), khi thuế nhập khẩu giảm 17% - 18% xuống còn 0% thì kim ngạch xuất khẩu chắc chắn sẽ tăng mạnh.

Canada cam kết xóa bỏ 94,5% số dòng thuế ngay khi CPTPP có hiệu lực, tương đương với 78% kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam. Từ năm thứ 4, Canada xóa bỏ 96,3% số dòng thuế, tương đương với 93,4% kim ngạch nhập khẩu  từ Việt Nam. Riêng nông sản, thủy sản được xóa bỏ thuế quan hoàn toàn ngay khi CPTPP có hiệu lực. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp bàn giải pháp tăng kim ngạch xuất siêu vào thị trường Canada, do Bộ Công thương tổ chức tại TPHCM ngày 10-4. 

Canada được đánh giá là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam như dệt may, giày dép, thủy sản, trà, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, đồ gỗ… Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam và Canada đã tăng rất nhanh trong những năm gần đây, từ mức 1,14 tỷ USD năm 2010 lên 3,85 tỷ USD trong năm 2018. Tính đến tháng 3-2019, xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường Canada đạt hơn 506 triệu USD, tăng 36,6% so với cùng kỳ năm trước.

 

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

May xuất khẩu ở một doanh nghiệp tại quận 7, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Hàng hóa Việt Nam không còn phải phụ thuộc một thị trường

Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA). Thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sẽ chuyển dịch như thế nào, doanh nghiệp cần làm gì để hái “trái ngọt”?

Ngân hàng - Chứng khoán

Đẩy mạnh thanh toán điện tử

Khoảng 90% giao dịch tại Việt Nam là tiền mặt. Trong khi tiền giấy và tiền polymer được các chuyên gia y tế cảnh báo là một trong những tác nhân gây bệnh và là rủi ro cao đối với sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp.

Thị trường

Vinamilk mở rộng thị phần xuất khẩu

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của nông thuỷ hải sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mở rộng thị phần xuất khẩu. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản vùng ven khởi sắc

Năm 2019 trôi qua với gam màu xám bao phủ thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM. Tình trạng giao dịch èo uột, nguồn cung khó trong khi giá nhà đất liên tục tăng cao, khiến người dân có nhu cầu thật về nhà ở rất khó tiếp cận. Tình trạng trên đã tạo cơ hội cho thị trường BĐS các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu dự đoán sẽ có nhiều bứt phá trong năm 2020.

Nông nghiệp

Đồng Nai đẩy mạnh tái đàn heo

Ngày 20-2, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, việc tái đàn, tăng đàn heo của tỉnh sẽ diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới. 

Đầu tư

Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và hợp tác hàng không

Ngày 20-2-2020, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Thông tin kinh tế