Vietnam Post huy động 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã trên cả nước

Ngày 1-7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai đồng bộ lực lượng hỗ trợ chính quyền cấp xã trong việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC), góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính công hiện đại, gần dân, phục vụ nhân dân.

Theo đó, Vietnam Post đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai trên toàn quốc và cập nhập, kiểm tra, đánh giá việc triển khai tại từng xã; tiếp tục tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ của bưu điện có vị trí địa lý tại trung tâm của xã/phường cũ cách xa Trung tâm phục vụ hành chính công của xã/phường mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; bố trí đầy đủ lực lượng, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân tại địa chỉ yêu cầu và luân chuyển hồ sơ giữa Trung tâm phục vụ hành chính công xã/phường tới các cơ quan giải quyết TTHC và ngược lại.

Anh VNPost 2.jpg
Nhân viên bưu điện tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Nông Tiến

Theo kế hoạch tổng thể được Vietnam Post triển khai trên toàn quốc, Vietnam Post triển khai trên toàn quốc, tổng cộng 8.000 cán bộ, công nhân viên đã được bố trí hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ tại UBND cấp xã, gồm:

- 3.340 nhân viên trực tiếp hỗ trợ tại 3.321 UBND xã/phường/đặc khu;

- 3.321 bưu tá đảm nhiệm việc chuyển phát kết quả TTHC đến tận địa chỉ người dân yêu cầu;

- Gần 1.400 nhân viên thường trực sẵn sàng hỗ trợ phát sinh.

Ngay trong ngày đầu triển khai, Vietnam Post đã tổ chức kiểm tra thực tế tại hơn 700 xã, chiếm khoảng 25% tổng số xã trên cả nước, nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ.

Anh VNPost 3.jpg
Bưu điện tỉnh Thái Nguyên bố trí 2 nhân viên hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, nhân viên Vietnam Post thực hiện nhiều nhiệm vụ: Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ; Hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến và số hóa tài liệu; Nhận – trả kết quả TTHC; Chuyển hồ sơ giữa trung tâm hành chính và cơ quan chức năng; Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyết TTHC.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post, cho biết toàn bộ nhân sự tham gia hỗ trợ đều đã được đào tạo, tập huấn nghiệp vụ kỹ càng từ tổng công ty đến bưu điện tỉnh, thành phố. Đồng thời, Vietnam Post đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hạ tầng và đồng phục, sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương trong tiếp nhận, xử lý và chuyển trả kết quả TTHC một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Anh VNPost 1.jpg
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào kiểm tra việc bố trí nhân viên bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, Vietnam Post đang đóng vai trò là “cánh tay nối dài” của chính quyền trong công cuộc cải cách hành chính, đặc biệt tại các xã/phường vừa sắp xếp lại theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp (cấp tỉnh – cấp xã) từ ngày 1-7-2025.

Tin cùng chuyên mục