Vĩnh Long: Thông tin liên quan đến đám tang có nhiều người nghi mắc Covid-19

Trưa 25-7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết: Ngành y tế tỉnh vừa phát hiện một ổ dịch Covid-19 liên quan đến một đám tang xảy ra tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình. Tuy nhiên, đây là đám tang của bà cụ N. T. Tr. (83 tuổi), mắc bệnh mãn tính qua đời, chứ không mắc Covid-19.

Theo đó, ngày 10-7, đại diện gia đình bà Tr. là anh Lê Văn T. (con rể bà) có đến UBND xã Tân Lộc xin phép tổ chức đám tang và được xã hướng dẫn phải đảm bảo theo Chỉ thị 15, không quá 30 người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Đến trưa ngày 12-7, gia đình tổ chức an táng cho bà cụ tại đất nhà ở xã Tân Lộc.

Vĩnh Long: Thông tin liên quan đến đám tang có nhiều người nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - xét nghiệm cho anh C. và L. 

Ngày 18-7, anh H.V.C. (cháu nội của bà Tr.) và vợ là chị L.T.L. (cùng làm ở Công ty Tỷ Xuân thuộc KCN Hòa Phú) có đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP Vĩnh Long) khám bệnh và test nhanh Covid-19.

Ngày 20-7, kết quả của Bệnh viện đa khoa Xuyên Á khẳng định 2 người này mắc Covid-19. Thời gian xác định anh C. và chị L. mắc Covid-19 là sau 8 ngày khi xảy ra đám tang bà Tr.

Ngay lập tức chính quyền địa phương và ngành chức năng tiến hành truy vết. Theo UBND xã Tân Lộc, tính đến chiều 24-7 đã truy vết, ghi nhận liên quan đám tang có 18 ca F0 (trong đó 17 người là thân nhân trong gia đình, 1 người hàng xóm).

Chủ tịch UBND huyện Tam Bình đã ký ban hành quyết định phong tỏa 4 ấp của xã Tân Lộc gồm: ấp 1, 2, 8, 9 với 1.370 hộ, hơn 5.400 nhân khẩu. Thời gian từ 18 giờ ngày 24-7, cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục