Vụ giết bạn gái vì mâu thuẫn tình cảm: Nghi phạm báo tin cho cha sau khi gây án

Liên quan đến vụ “Nam thanh niên giết bạn gái vì mâu thuẫn tình cảm” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 5-6, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ, bàn giao Nguyễn Huỳnh Ý (sinh năm 2005, ngụ quận 12) cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để điều tra về hành vi “Giết người”.
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà. Ảnh: CHÍ THẠCH
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trước đó, rạng sáng 4-6, anh N.A.K. (sinh năm 2004, ngụ quận Gò Vấp) đang ở trong nhà tại đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp thì nghe tiếng la hét ở dưới nhà. Lúc này, anh K. chạy xuống thì nhìn thấy Ý dùng dao đâm chị N.N.H.Y. (sinh năm 2006, ngụ căn nhà trên).

Khi chị Y. ngã gục, Ý cầm dao rồi lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Chị Y. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Vụ giết bạn gái vì mâu thuẫn tình cảm: Nghi phạm báo tin cho cha sau khi gây án ảnh 1 Căn nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Biết không thoát tội, Ý tới công an trình diện. Tại đây, Ý khai nhận mình với chị Y. là vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chị Y. có con được 4 tháng tuổi. Do mâu thuẫn trong tình cảm nên chị Y. bỏ về nhà người thân ở quận Gò Vấp cách đây 10 ngày.

Trong con hẻm trên đường Quang Trung, người dân ai cũng bàng hoàng về sự việc đau lòng trên. Mẹ của chị Y. là bà P. cũng không đứng nổi khi nhìn thấy thi thể con gái được đưa về nhà. Mỗi lúc di chuyển, người mẹ được 2 người thân dìu đi.

Ông Sang (dượng của nạn nhân, sinh năm 1962, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, chị Y. ở nhà có tên là Xu và sinh sống cùng mẹ, anh trai tại căn nhà trên. Xu có tình cảm với Ý nhiều năm nay. Cả hai có con chung khoảng 4 tháng tuổi. Do mới sinh con xong nên Xu ở nhà mẹ ruột để chăm con, còn Ý ở cùng gia đình ở quận 12. Ý hay lui tới thăm mẹ con Xu.

Vụ giết bạn gái vì mâu thuẫn tình cảm: Nghi phạm báo tin cho cha sau khi gây án ảnh 2 Người thân, hàng xóm đau lòng đón nhận thi thể cô gái 17 tuổi bị sát hại. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Người dượng cho biết thêm, rạng sáng 4-6, ông đang ngủ thì nghe tiếng la hét thất thanh ở nhà Xu. Nghi vấn chuyện chẳng lành nên ông vội chạy sang căn nhà trên. Khi tới nơi, ông nhìn thấy Xu nằm úp mặt xuống nền nhà, máu bê bết. Riêng Ý cầm cao dao đứng trước cửa căn nhà.

“Thời điểm đó, Ý lấy điện thoại gọi cho người cha và nói đã đâm chết Xu. Dứt câu nói, Ý ra xe máy dựng trước rồi nổ máy phóng nhanh khỏi hiện trường. Tôi cùng người dân vội đưa Xu đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng sau đó, cháu gái đã tử vong. Nhớ lại thời khắc cô cháu gái bị đoạt mạng, tôi vẫn chưa hết ám ảnh…”, ông Sang chia sẻ.

Anh Tùng (sinh năm 1970, anh họ Xu) cho biết, thấy em (tức Xu) bị đâm nên anh cùng ông Sang vội đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Trước lúc đưa đi cấp cứu, nạn nhân vẫn còn thở yếu ớt. Khi đưa vào phòng cấp cứu, vài phút sau, bác sĩ thông báo Xu đã tử vong. “Mẹ chết, cha vướng tù tội. Giờ, tội nhất là đứa bé chỉ vài tháng tuổi”, anh Tùng nói trong tiếng thở dài.

Tin cùng chuyên mục