Vụ hotgirl Bella có hành vi bạo hành con trai: Cần giám định của cơ quan y tế

Vài ngày qua, cộng đồng mạng xã hội tỏ ra phẫn nộ và xót xa, lo lắng trước việc cô gái Đinh Thúy Hà - tự xưng là hotgirl Bella, có hành vi bạo hành con trai hơn 1 tuổi. 
Cụ thể, trên các trang Facebook đang lan truyền những hình ảnh người mẹ này mang con đi khắp nơi, đặt con ở những vị trí không an toàn, để xe nôi ngoài đường, hút thuốc khi bế con… Thậm chí còn có hình ảnh cho thấy bà mẹ trẻ này có hành vi hút thuốc lá và phả khói thuốc vào mặt con, để nhiều đồ đạc đè lên người con, đặt con nằm tại những nơi nguy hiểm.
Chiều 29-6, tại Hà Nội, Cục Trẻ em (Bộ LĐTB-XH) đã có cuộc họp với báo giới để lên tiếng về hành vi này. Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, cho biết, trong quá trình theo dõi, nắm bắt thông tin, Cục Trẻ em đã phối hợp Công an tỉnh Hải Dương quản lý, theo dõi chị Đinh Thúy Hà. Tuy nhiên Công an tỉnh Hải Dương kết luận chưa phát hiện việc cháu bé bị tổn thương, không phát hiện việc cháu bị mẹ bạo hành.
Trả lời câu hỏi có cần thiết cách ly bà mẹ này khỏi con trai, ông Đặng Hoa Nam cho rằng cần xem xét nhiều khía cạnh. Nếu đánh giá bằng cảm quan thì thấy bà mẹ này có biểu hiện không bình thường. Nhưng để kết luận việc người mẹ này có đủ năng lực nuôi con hay không thì phải cần sự giám định của cơ quan chức năng, cụ thể là cơ quan y tế.
Trước mắt, Công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo công an xã, huyện trên địa bàn quản lý đối tượng này theo quy định của pháp luật. Do nhân vật này có biểu hiện đưa con đi lang thang khắp nơi, nên Công an tỉnh Hải Dương đã liên hệ đến công an các địa bàn mà đối tượng này di chuyển đến. Đồng thời, Cục Trẻ em cho rằng, Bella cần thiết phải làm giám định. Cơ quan công an sẽ có thẩm quyền trưng cầu giám định. Nếu cơ quan công an từ chối, cục sẽ chuyển thông điệp đến cơ quan công an đề nghị họ giám định.

Tin cùng chuyên mục