Vụ sát hại công dân Triều Tiên tại Malaysia: Tiến hành thêm các phiên đối chất

Ngày 16-8, hãng Reuters đưa tin trong phiên xét xử các bị cáo vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol hồi tháng 2-2017, Tòa Thượng thẩm Malaysia cho biết có đủ bằng chứng cáo buộc 2 nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) có hành vi giết người.
Đoàn Thị Hương được áp giải rời khỏi tòa. Ảnh: VIETNAM+
Đoàn Thị Hương được áp giải rời khỏi tòa. Ảnh: VIETNAM+

 Đồng thời, yêu cầu tiếp tục giam giữ 2 nghi phạm để phục vụ điều tra, xét xử. Luật sư của họ được phép đưa ra yêu cầu biện hộ trước chứng cứ của bên khởi tố. 

Tòa cũng cho rằng không thể bác bỏ khả năng vụ sát hại công dân Triều Tiên là một âm mưu ám sát chính trị nhưng cũng không đủ cơ sở để chứng minh điều này. Tòa quyết định sẽ tiến hành thêm các phiên đối chất trước khi ra phán quyết cuối cùng. Dự kiến, các phiên đối chất Đoàn Thị Hương sẽ diễn ra trong các ngày từ 7 đến 10-1-2019; từ 28 đến 31-1-2019 và trong 2 ngày 18 và 19-2-2019. 

Đến nay, 2 bị cáo đều khẳng định mình vô tội, không biết gì về vụ mưu sát, chỉ biết được mời tham gia một trò chơi vô hại của một chương trình truyền hình thực tế. Trong khi đó, công tố lại cho rằng 2 bị cáo đã được đào tạo, huấn luyện để thực hiện vụ mưu sát. 

Tin cùng chuyên mục