Vui chơi, giải trí tại TPHCM: Lượng khách đông đảo, doanh thu khả quan

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều gia đình không đi du lịch xa mà chọn trải nghiệm tại chỗ với các điểm đến là khu vui chơi, rạp chiếu phim, sân khấu, bảo tàng và Đường sách.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đổ về Thảo cầm viên Sài Gòn (quận 1, TPHCM) những ngày qua tăng đột biến, kể cả khi mưa to vẫn có cả ngàn khách đợi ở khu vực soát vé để vào tham quan.

Anh Nguyễn Thành Tâm (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Lúc đầu vợ chồng tôi dự tính đi Đà Lạt hoặc Nha Trang nhưng nghĩ cảnh kẹt xe đông đúc chưa chắc sung sướng nên quyết định ở nhà, đi vài điểm du lịch ở thành phố cho lành. Thảo cầm viên cũng đông nhưng dù gì có mảng xanh, có khu vui chơi cho tụi nhỏ, lại gần nhà là tốt rồi”.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, đơn vị đón khoảng hơn 90.000 lượt du khách. Theo ông, con số này là tín hiệu vui và dù khá đông đúc nhưng Thảo cầm viên vẫn đủ không gian để tiếp đón bà con, du khách xa gần.

Dù ảnh hưởng thời tiết xấu nhưng Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình) vẫn đón đông đảo bạn đọc đến tham quan và mua sách trong dịp lễ. Theo chị Huỳnh Thị Thanh Thúy, Trưởng Văn phòng - Sự kiện Đường sách TPHCM, khách đến Đường sách trong 4 ngày qua chủ yếu là các gia đình, đặc biệt là cha mẹ dắt theo con cái, mua và tặng sách cho con như món quà ngày lễ. Ước tính, trong 4 ngày nghỉ lễ, Đường sách TPHCM đón khoảng 15.000 lượt khách với gần 10.000 cuốn sách bán ra.

Một số đầu sách bán chạy trong dịp này có thể kể như: Cây cam ngọt của tôi, bộ sách Bé học lễ giáo (10 cuốn), Cường quốc trong tương lai, Bố già, Nếu biết trăm năm là hữu hạn

Mặc dù doanh thu trong dịp lễ năm nay thấp hơn so với các năm khoảng 10% nhưng theo đại diện Đường sách TPHCM, điều này cho thấy tình hình khả quan khi doanh thu đang trên đà tăng sau dịch, trung bình tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Vui chơi, giải trí tại TPHCM: Lượng khách đông đảo, doanh thu khả quan ảnh 1 Đông đảo khán giả tham gia giao lưu cùng đoàn phim Nghề siêu dễ

Trong khi đó, đúng như dự đoán, bộ phim Nghề siêu dễ (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đứng đầu doanh thu phòng vé. Phim cũng tạo ra hiện tượng cháy vé ở một số cụm rạp. Trong 2 ngày nghỉ lễ đầu tiên (30-4 và 1-5) phim thu về 20 tỷ đồng, tương đương 500.000 vé bán ra và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 doanh thu phòng vé. Tính đến 15 giờ ngày 3-5, theo đại diện nhà phát hành, phim thu về hơn 30 tỷ đồng trong dịp lễ, nâng tổng doanh thu từ khi khởi chiếu sớm hôm 22-4 lên con số hơn 53 tỷ đồng.

Giữ vững phong độ là sân khấu kịch sôi động và hút khách, từ trước dịp nghỉ lễ hơn một tuần, sân khấu kịch Idecaf đã rần rần sốt vé. Đến ngày diễn, các vở Ngôi nhà không có đàn ông, Người lạ người thương rồi người dưng, Mưu bà Tú... sáng đèn liên tục với các suất diễn không còn ghế trống.

Tại sân khấu Thế Giới Trẻ, các suất diễn vở Hồn ma cô đào hát, Mẹ chồng rắc rối, Hồn anh xác em, Bật công tắc là yêu, Bao giờ mẹ lấy chồng đều đón khán giả đến xem đầy rạp.

Sân khấu kịch Hồng Vân bán sạch vé vở diễn có thâm niên 20 năm trụ vững vàng trên sàn diễn này là vở Người vợ ma.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần vui mừng vì hai suất kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí diễn vào hai ngày lễ đều hết sạch vé, khán giả nhí hưởng ứng vở kịch rất tốt, không khí biểu diễn tươi vui, gần gũi.

Mở cửa đón khách xuyên suốt trong bốn ngày nghỉ lễ, các bảo tàng tại TPHCM ghi nhận tình hình khách tham quan khởi sắc sau những tháng dài gián đoạn vì dịch. Tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3) lượng khách tham quan vào khoảng 2.000 khách/ngày. Bảo tàng Lịch sử TPHCM (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1) ước tính đón khoảng 3.000 khách.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Công viên Văn hóa Đầm Sen đón hơn 40.000 lượt khách tham quan, vui chơi và giải trí, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đón hơn 75.000 lượt khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục