Vũng Tàu: Phát hiện người tung tin không chính xác về dịch cúm virus corona

Một chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin “2 người Trung Quốc nhập viện nghi vấn virus corona” ở bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gây hoang mang cộng đồng mạng xã hội.  
Ngày 28-1 (tức mùng 4 Tết Nguyên Đán), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã mời người đăng tải thông tin “hiện tại Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona”gây hoang mang dư luận.
Theo đó, người được mời làm việc là Tr. V. T. (ngụ TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Nội dung làm việc là về nội dung đưa thông tin không đúng sự thật về bệnh viện Lê Lơi, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên mạng xã hội.

Theo đó, khuya ngày 27-1 (tức mùng 3 Tết Nguyên Đán), mạng xã hội lan truyền 1 nick name có tên là T.T. đăng tải thông tin hiện tại Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona”.

Vũng Tàu: Phát hiện người tung tin không chính xác về dịch cúm virus corona ảnh 1 Thông tin không chính xác được T.T đưa trên mạng fb
Sau đó, thông tin trên trang cá nhân của T.T. nhận được nhiều lượt bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ trong khoảng 30 phút. Nhiều người đọc qua thông tin tỏ ra hết sưc hoang mang trước những thông tin đăng tải.
 
Vũng Tàu: Phát hiện người tung tin không chính xác về dịch cúm virus corona ảnh 2 Bệnh viện Lê Lợi khẳng định không có có trường hợp nào nghi vấn do nhiễm virus corona nhập viện cấp cứu điều trị.

Sáng 28-1, bác sĩ Nguyễn Thanh Phước giám đốc bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu cho biết, tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn chưa có trường hợp nào nghi vấn do nhiễm virus corona nhập viện cấp cứu điều trị.

Trong khuya 27-1, ngay khi tiếp nhận thông tin, phía bệnh viện đã rà soát để kiểm chứng và khẳng định là không như thông tin mà mạng xã hội đăng tải. Đồng thời, phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc cho cơ quan an ninh. Cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với người đã đăng tải thông tin này.

Lãnh đạo Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã xác định người này và tiến hành mời lên làm việc để xử lý theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục