Vương Chi Lan làm thơ

Vương Chi Lan làm thơ

Cô gái có cuộc đời khá đặc biệt ấy đã khởi đầu “sự nghiệp” làm thơ của mình bằng con đường cũng hết sức đặc biệt: Bắt đầu từ một lần tự tử không thành (!).

Vương Chi Lan làm thơ ảnh 1

Hôm ấy, trong nỗi tận cùng tuyệt vọng vì ước mơ trở thành cô giáo không thành, nguyên nhân không phải vì sức học kém mà chính vì đôi tay khuyết tật của mình, Vương Chi Lan quyết định chọn bãi biển vắng người để kết liễu cuộc đời.

Khi cảm nhận cơ thể mình chìm dần dưới làn nước ấm của biển chiều, cô bỗng sững người khi nhận ra mái tóc dài đen mượt của mình dập dờn trên mặt nước và óng ánh dưới những tia nắng nhạt của buổi cuối ngày, khát vọng sống bỗng bừng lên trong lòng, cô vùng dậy, nằm phơi người trên mặt nước một lúc và bằng tất cả sức lực của tuổi 17, cô quả quyết bơi thẳng vào bờ.

Cô đã ghi lại một mạch bài thơ đầu đời:

Có một vầng trăng suông/Chìm trong lòng biển thương!/Biển dập dờn sóng dữ/ Cuốn phăng ánh trăng buồn!/Tóc suôn người thiếu nữ/Trải giữa sáng trùng dương…

Chi Lan bỗng nhận ra cuộc đời không đáng chán như cô từng nghĩ. Cô làm tất cả những việc có thể làm được, vừa kiếm tiền nuôi mẹ vừa đi học thêm đồ họa vi tính.

Bây giờ Chi Lan đã có một cuộc sống ổn định với nghề thiết kế, in ấn bưu thiếp, danh thiếp, thiệp cưới, trang trí nội thất và các dịch vụ vi tính văn phòng.

Cô còn cùng một số bạn có cùng hòan cảnh thành lập nhóm khuyết tật “Trái tim hồng” để hỗ trợ nhau cùng hoạt động trong lĩnh vực này.

Mới đây, gặp lại Chi Lan trong những ngày giáp tết, cô vui mừng báo tin, cô đã xin được giấy phép thành lập công ty và đã thuê được một mặt bằng khang trang để làm văn phòng và cả nhóm đang tất bật chuẩn bị cho ngày khai trương.

Hãy đọc một bài thơ Chi Lan viết về mẹ: Ngày qua nắng rụng thềm tranh,/ Đâu rồi hạt ngọc long lanh trong đời,/ Bước cao bước thấp chơi vơi,/ Bâng khuâng trong dạ những lơi mẹ ru…/ Mẹ như chiếc lá mùa thu/ Trăng vàng lấm tấm sương mù lưa thưa/ Con vừa rời khúc nôi đưa/Me nương cánh hạc, cũng vừa bay xa/Bơ vơ dưới mái hiên nhà,/Vọng nghe tiếng cuốc xa xa trong rừng/Gừng cay muối mặn đã từng/Chiều nay lá rụng bâng khuâng thềm đời.

YẾN NHI

Tin cùng chuyên mục