(SGGPO).- Tổ chức y tế thế giới (WHO) vừa cho biết, ngành công nghiệp thuốc lá đang hướng mục tiêu hoạt động tiếp thị của họ đến khách hàng là phụ nữ và thanh niên.
Trong hoạt động chuẩn bị cho Ngày thế giới không thuốc lá 31-5, các chuyên gia của WHO đã công khai chỉ trích chiến lược tiếp thị này của các công ty thuốc lá.
Douglas Bettcher, một quan chức của WHO cho biết, có tới 40% nam giới hút thuốc lá trong khi chỉ có khoảng 9% là phụ nữ. Nhưng điều đó có thể thay đổi một khi chiến lược tiếp thị của các công ty thuốc lá phát huy tác dụng.
Theo kết quả khảo sát gần đây của WHO ở 151 quốc gia trên thế giới, có tới một nửa số quốc gia được khảo sát đã có sự thay đổi về tỷ lệ này trong giới trẻ. Douglas Bettcher nhận xét: “Khi những người đã và đang hút thuốc lá bị bệnh hoặc chết đi, ngành công nghiệp thuốc lá buộc phải “dụ” thêm người dùng mới. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp này nhắm đến phụ nữ”.
Với chủ đề “Giới tính và thuốc lá với tầm quan trọng trong việc tiếp thị cho phụ nữ”, chiến dịch vận động nhân Ngày thế giới không thuốc lá năm nay WHO muốn làm nổi bật những ảnh hưởng tiêu cực của việc tiếp thị thuốc lá đối với phụ nữ và thanh niên và sự cần thiết để chính quyền các nước ban hành lệnh cấm quảng cáo và loại trừ khói thuốc lá ở tất cả những nơi công cộng, nơi làm việc.
Ng.Khanh theo THX