Xác định được nhân viên hàng không để lọt hành khách mang dao lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về kết quả rà soát vụ để lọt hành khách mang dao lên khoang hành khách máy bay hôm 18-7.
Hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay
Hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, đến tối 19-7, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xác định nhân viên soi chiếu là ông P.P.H.X., được phân công giám sát màn hình máy soi chiếu hành lý xách tay số 9. 

Ông P.P.H.X. có giấy phép và năng định soi chiếu còn hiệu lực. Kiểm tra hình ảnh trên hệ thống camera giám sát, nhân viên này đã làm việc tại vị trí theo quy định, thái độ, tác phong nghiêm túc. Hệ thống máy soi chiếu, cổng từ được kiểm tra đầu ngày đảm bảo hoạt động khai thác.

Tuy nhiên, ông X. đã không phát hiện được con dao gọt hoa quả khi con dao này nằm lẫn trong các đồ vật kim loại và điện tử trong hành lý xách tay của 2 hành khách số ghế 27H và 27K (2 điện thoại di động, 2 đồng hồ đeo tay và 1 chùm chìa khóa). Hiện nhân viên an ninh này đã bị tạm đình chỉ, phải rời vị trí an ninh soi chiếu để chờ xác minh, làm rõ vụ việc

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc để lọt con dao gia dụng lên khoang hành khách của chuyến bay VN0208 là vụ việc vi phạm an ninh hàng không tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng uy hiếp an toàn của người và máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác minh, xử lý vi phạm, tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục, không để vụ việc tương tự tái diễn.

Tin cùng chuyên mục