Xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong lan tỏa thông tin tích cực

Sáng 25-11, Thành ủy TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện Đề án số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội tại TPHCM”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, giải pháp, kiến nghị về công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh với các thông tin sai trái.

Cụ thể, các đại biểu đã thảo luận sâu về công tác nắm tình hình trong các cơ sở tôn giáo; về việc xây dựng, vận hành, hiệu quả hoạt động của các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội do UBND TP Thủ Đức trực tiếp quản lý cũng như kinh nghiệm thu hút sự quan tâm, tương tác của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng yêu cầu Ban Chỉ đạo 35 TP Thủ Đức phân công rõ nhiệm vụ cho từng cơ sở, đơn vị kết nối chặt chẽ với các cơ quan chức năng - như công an, quân đội - trong phát hiện các thông tin sai trái để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn. Đặc biệt, cấp ủy các cơ sở phải xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên trong việc tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực cũng như việc thể hiện thái độ đấu tranh phản bác trước các quan điểm sai trái, thù địch, trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về sử dụng internet, mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục