Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thủy chưa bàn giao đã xuống cấp

Tượng đài các nữ pháo binh Ngư Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) được khởi công năm 2000 với tổng vốn 2,6 tỷ đồng do Sở VHTT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, Công ty Mỹ thuật Trung ương thi công.

Năm 2005 tượng đài được Hội đồng nghệ thuật tiến hành nghiệm thu nhằm bàn giao cho địa phương. Tuy nhiên do một số bất đồng giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công nên việc bàn giao được hứa hẹn kéo dài thêm hai năm nữa sẽ thực hiện nhưng đến nay đã tròn hai năm, công trình vẫn không được bàn giao, phải dãi nắng dầm mưa.

Lý do chậm bàn giao được Sở VHTT Quảng Bình đưa ra là sở có yêu cầu đơn vị thi công điều chỉnh lại một số hạng mục như; tường rào, khuôn viên quanh tượng đài…vì chưa đúng với thiết kế, nhưng phía Công ty Mỹ thuật Trung ương nại lý do không thi công được do chủ đầu tư còn thiếu của họ 1,1 tỷ đồng.

Hiện tại tượng đài nữ pháo binh Ngư Thủy đang bị xuống cấp với nhiều đoạn tường rào bị sụt lún, cỏ mọc um tùm quanh khuôn viên, hệ thống đèn chiếu sáng bị gỉ sét, gạch lát nền bị bong tróc nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công vẫn bình chân như vại.

M.P.

Tin cùng chuyên mục