Vụ sạt lở mỏ đá tại công trường Thủy điện Bản Vẽ: Tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân

Vụ sạt lở mỏ đá tại công trường Thủy điện Bản Vẽ: Tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân

Trước khi bắt đầu phiên họp thứ 4 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt UBTVQH gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới các gia đình có người bị nạn tại công trường Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) ngày 15-12 vừa qua.

Vụ sạt lở mỏ đá tại công trường Thủy điện Bản Vẽ: Tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân ảnh 1

Đưa thi thể nạn nhân được tìm thấy ra ngoài.

Ngày 17-12, số lượng người tham gia tìm kiếm gồm bộ đội, công an, công nhân,... và các lực lượng khác tại hiện trường vụ tai nạn ở công trường Thủy điện Bản Vẽ lên đến gần 500 người.

Lực lượng công binh đã tiếp tục cho nổ mìn với khối lượng gần 400 kg thuốc nổ để phá những vỉa đá lớn và bạt những mỏm đất có nguy cơ sạt. Ngày hôm qua lực lượng tìm kiếm đã tìm thêm được 3 thi thể nạn nhân, nâng số thi thể được tìm thấy lên 6 người. 3 người mới được tìm thấy là anh Lê Công Tú (SN 1986, quê Hà Nam), anh Nguyễn Văn Vạn (SN 1966, Hà Tây) và anh Võ Văn Trang (SN 1986, Nghệ An). Tối qua, lực lượng tìm kiếm cũng đã phát hiện thêm được vị trí 2 thi thể nạn nhân. Tuy nhiên phải tiếp tục đào bới đất đá để đưa nạn nhân ra ngoài mới có thể xác định được danh tính.

Ngày hôm qua, lãnh đạo 2 đơn vị là Công ty Sông Đà 2 và Sông Đà 5 đã tổ chức lễ cầu siêu cho 18 nạn nhân tử nạn. Các thi thể sau khi tìm thấy đã được lo chu tất mọi thủ tục chu đáo, sau đó được đưa ngay về quê.

Vụ sạt lở mỏ đá tại công trường Thủy điện Bản Vẽ: Tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân ảnh 2

Lực lượng cứu nạn tiếp tục kiếm thi thể các nạn nhân. Ảnh: Ngọc Hà

* Để chia sẻ cùng gia đình 18 công nhân bị tử nạn trong vụ sạt lở mỏ đá ở công trình Thủy điện Bản Vẽ, tỉnh Nghệ An, Báo SGGP đã trích số tiền 54 triệu đồng của Quỹ từ thiện do bạn đọc đóng góp để chuyển đến cho các gia đình nạn nhân, trong đó Công ty CP Hòa Bình đóng góp 36 triệu đồng.

Như vậy, trong đợt đầu, Báo SGGP ủng hộ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng. Báo SGGP mong nhận được sự đóng góp của bà con bạn đọc hảo tâm khắp cả nước. Mọi sự đóng góp xin liên hệ: Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, số 436 NTMK quận 3 TPHCM. ĐT: 8340018.

Ngày 17-12, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ủng hộ mỗi gia đình có người bị nạn 1 triệu đồng. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao 500 triệu đồng ủng hộ các gia đình có người thân bị nạn; Tổng Công ty Sông Đà ủng hộ mỗi gia đình có người bị nạn 30 triệu đồng và tỉnh Nghệ An ủng hộ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ Nghệ An cũng ủng hộ mỗi gia đình có người bị nạn 1 triệu đồng.

Nhóm PV

Thông tin liên quan

- Chồng chất nỗi đau

- Nổ mìn tìm xác nạn nhân

- 18 công nhân chết do sạt lở đá

Tin cùng chuyên mục