Lào Cai, Yên Bái: Mưa lớn kèm lốc xoáy

1 người chết , hàng trăm ngôi nhà bị đổ và tốc mái

- Hà Giang: Mưa đá cứu hạn

- Hà Giang: Mưa đá cứu hạn

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc, tối 17-4, tại nhiều nơi ở Lào Cai và Yên Bái đã có mưa to kèm theo lốc xoáy, làm chết 1 người, hàng trăm nhà dân bị đổ và tốc mái.

Tại các huyện Văn Bàn, Bảo Yên và Bảo Thắng (Lào Cai), trên 500 nhà dân và trường học bị đổ hoặc tốc mái. Riêng 3 xã Khánh Yên Hạ, Chiềng Ken và Liêm Phú (huyện Văn Bàn) có 300 ngôi nhà bị đổ, tốc mái và hư hỏng từng phần, trong đó có trạm truyền thanh khu vực 3 xã và một số phân hiệu trường học, trạm xá xã, với tổng thiệt hại ước tính trên 500 triệu đồng.

Tại xã Liêm Phú có 1 người thiệt mạng do lốc. Ngay sau khi cơn lốc đi qua, các xã đã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các nhà dân bị đổ nhà đến nơi ở tạm, động viên nhân dân thu dọn, sửa chữa lại nhà cửa. 

Vào 22 giờ ngày 17-4, tại các xã Trạm Tấu, Túc Đán, Xà Hồ... thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã xuất hiện mưa lớn dữ dội có kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng đến tài sản Nhà nước và nhân dân.

- Đêm 17 và sáng 18-4 xảy ra hiện tượng mưa đá (trận mưa đầu mùa kể từ sau Tết Nguyên đán) ở một số xã của các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang). Lượng mưa không lớn, mật độ thưa nên không gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của nhân dân.

Điều đặc biệt là hàng ngàn hécta ngô và hoa màu của bà con vùng cao đang có nguy cơ bị hạn nặng nhờ có trận mưa đá này đã thoát hạn.

T.K.S.

Tin cùng chuyên mục