Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương

2 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 8 người khác đang cấp cứu. Một nhân chứng kể, sau khi tông vào đám đông, chiếc Lexus chạy khoảng 100m thì dừng, tài xế vội xuống xe, quỳ xuống, bò đến đám tang để xin lỗi mọi người và nói rằng xe mất lái.
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương

Theo ghi nhận của PV Báo SGGPO, đến 15 giờ ngày 11-4, tại hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT), hàng trăm người dân địa phương vẫn đang tập trung dọc tuyến đường Nguyễn Công Trứ để chứng kiến, bàn tán về vụ tai nạn.

Khắp phường Lê Hồng Phong vào chiều 11-4, người dân vẫn chưa hết hãi hùng về vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra.

Theo lời kể của các nhân chứng có mặt trại hiện trường, vụ TNGT xảy ra vào lúc 13 giờ cùng ngày (11-4). Lúc này, chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 đang đậu cách hiện trường khoảng 50m.

Tại địa chỉ số 6 đường Nguyễn Công Trứ đang có một đám tang. Khi những người nằm trong bộ lễ đang chuẩn bị di quan, bất ngờ một chiếc Lexus lao thẳng tới với tốc độ cao, tông vào giữa đám tang.

Cú tông quá mạnh khiến 2 người tử vong tại chỗ; 9 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu (1 người sau đó chết tại bệnh viện); 2 người khác phát hiện kịp thời, nhảy tránh nên  thoát chết.

Nơi chiếc xe 7 chỗ tông vào đám đông khiến 2 người tử vong tại chỗ

Một người dân ở đường Nguyễn Công Trứ kể: “Lúc ấy, có 11 người khiêng quan tài đang đứng giữa đường để làm lễ, người dân đứng hết qua 2 bên lề thì bị xe lao tới tông vào. Chiếc xe gây tai nạn là xe cũng chuẩn bị đi đưa tang. Chiếc Lexus chạy với tốc độ cao, đảo qua đảo lại va chạm nhiều phương tiện khác rồi tông vào những người đang làm lễ đưa tang. Trước mắt tôi, chiếc xe cán 2 người chết tại chỗ”.

Chiếc xe LX570 biển số 6666
Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Một người dân khác cho biết, ô tô này của một người dân tại địa phương. Sau khi tông vào đám tang, xe tiếp tục lao về phía trước khiến nhiều người phải tháo chạy thoát thân. Thấy vậy, một số người dân đuổi theo chiếc xe để bắt tài xế lại. Chạy khoảng 100m thì xe mới dừng, tài xế vội xuống xe, quỳ xuống và bò đến đám tang để xin lỗi mọi người và nói rằng xe mất lái.

Ông Lê Đức Ngạn (SN 1976, ở khu vực 9, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn), cho biết ông thuộc đội dịch vụ Văn Thử, là 1 trong 2 người thoát chết.

“Lúc ấy tui nhìn lên đồng hồ đúng 13 giờ chiều. Trong đội Văn Thử gồm có 11 người khiêng. Khi xe ủi người, người đứng đầu trong đội Văn Thử đang đi khám quan. Khi đi khám quan ra, tui đang đứng trong đội hình Văn Thử thì chiếc xe 7 chỗ đùng đùng lao tới, tui lao người về phía trước xô anh Nguyễn Văn Thử và cả 2 cùng té về phía trước, nên thoát nạn”, anh Ngạn kể.

Anh Lê Đức Ngạn, người thoát chết từ vụ tai nạn kể lại vụ việc

Theo Bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Định, có 3 nạn nhân tử vong từ vụ TNGT trên, gồm: anh Châu Văn Mạnh (SN 1985), Lương Văn Phú (1979) và Nguyễn Văn Xuân (1968). Tất cả trú ở TP Quy Nhơn và đều nằm trong đội dịch vụ đưa tang Văn Thử.

Nguồn tin của PV Báo SGGP Online cho hay, Công an TP Quy Nhơn đã xác định được danh tính người lái xe gây tai nạn trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) khiến 3 người trong đám tang tử vong và 8 người bị thương nặng. Danh tính tài xế được xác định là ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ địa phương). Ông Huyện hiện là chủ một khách sạn khá lớn ở TP Quy Nhơn. 

Sau khi xảy ra vụ TNGT kinh hoàng trên, ông Huyện đã đến trình diện tại Công an TP Quy Nhơn. Tại đây, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Một số hình ảnh PV Báo SGGPO ghi nhận tại hiện trường:
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương ảnh 5 Đến 15 giờ chiều, người dân vẫn tụ tập kín đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn)
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương ảnh 6 Nhân chứng vụ tai nạn giao thông kể lại vụ việc
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương ảnh 7 Hiện trường vụ tai nạn
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương ảnh 8 Người dân bàng hoàng trước vụ tại nạn
Xe Lexus biển số 6666 tông vào đám tang, 3 người chết, 8 người bị thương ảnh 9 Người dân tụ tập đông kín ở đường Nguyễn Công Trứ để theo dõi vụ việc

Tin cùng chuyên mục