Xu hướng mới cho thị trường bất động sản Bình Dương

Năm 2020, thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM vẫn không mấy khả quan so với năm trước do ảnh hưởng từ dịch bệnh và các vướng mắc từ thủ tục pháp lý. Nhiều chủ đầu tư lớn, có uy tín đang có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực giáp ranh bởi có thể triển khai nhanh dự án và nhu cầu ngày càng tăng.

Xu hướng mới

Những năm trước đây, BĐS ở Bình Dương đa phần là sản phẩm đất nền dự án và nhà phố thì trong năm nay, nhiều loại hình sản phẩm mới bắt đầu bùng nổ.

Giai đoạn nửa cuối năm, khu vực hai thành phố mới được nâng cấp là Thuận An và Dĩ An đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ cả về chất lượng lẫn số lượng nguồn cung các dự án căn hộ từ những chủ đầu tư uy tín. Theo thống kê, trong 6 tháng qua, đã có hàng chục ngàn sản phẩm căn hộ từ 1-3 phòng ngủ được giới thiệu ra thị trường tiềm năng này.

Nửa cuối năm các dự án căn hộ chung cư đang tập trung vào thị trường Bình Dương tạo ra một xu thế mới cho thị trường tại đây

Nguyên nhân của xu hướng mới này đến từ chính sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong những năm gần đây. Với 35 khu công nghiệp, khu công nghệ cao, tỉnh đang thu hút một lượng rất lớn cư dân trẻ, có chất lượng như các công nhân kỹ thuật, quản lý, kỹ sư trong và ngoài nước.

Theo Tổng cục thống kê, dân số Bình Dương năm 2020 đã gần đạt tới 2,5 triệu người, trong số đó có 53,5% là dân nhập cư và trung bình mỗi năm lại đón nhận thêm khoảng 90.000 cư dân mới. Với số lượng dân nhập cư lớn và tăng đều mỗi năm, căn hộ chung cư là giải pháp tối ưu để giải bài toán an cư cho người dân nơi đây.

Báo cáo của CBRE năm 2018 cho thấy tỷ lệ khách hàng tìm mua căn hộ lớn chiếm tới 60%, ảnh hưởng từ việc sinh sống theo mô hình đa thế hệ. Vì thế, nhóm sản phẩm căn hộ 3 phòng ngủ luôn thu hút sự quan tâm lớn của thị trường. Với những gia đình có 2 con hoặc những gia đình sinh sống cùng ông bà, việc sở hữu một căn hộ nhiều phòng ngủ có thể vừa đảm bảo được tính gắn kết lại thỏa mãn được không gian riêng tư cho các thành viên trong nhà.
Bên cạnh đó, những gia đình có thu nhập khá trở lên đều muốn sở hữu một căn hộ với nhiều không gian để có thể dễ dàng cải tạo công năng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài phòng ngủ, những khu vực còn lại có thể dùng làm phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc, phòng giải trí, phòng đọc sách…
Trở ngại lớn nhất giữa khách hàng tìm kiếm nơi an cư và phân khúc căn hộ 3 phòng ngủ chính là tài chính. Đa phần những căn hộ 3 phòng ngủ đều được thiết kế với diện tích lớn, từ 90 - 100m². Diện tích căn hộ quá lớn đẩy giá thành sản phẩm lên quá cao dẫn đến việc sở hữu không gian sống lý tưởng ngày càng xa tầm tay người dân có nhu cầu ở thực.
Opal Skyline: giải pháp an cư lý tưởng tại Thuận An

Sau khi giới thiệu thành công dự án Opal Boulevard năm 2019, Tập đoàn Đất Xanh cùng chủ đầu tư Hà An tiếp tục cho ra mắt dự án căn hộ Opal Skyline tại trung tâm thành phố Thuận An. Có tổng diện tích hơn 10.000m², dự án căn hộ Opal Skyline gồm hai khối tháp cao 36 tầng vươn cao vững chãi, hơn 1.500 căn hộ được thiết kế thông minh nhằm tối ưu hóa diện tích và công năng sử dụng.

Vị trí trung tâm cùng hệ thống tiện ích nội khu phong phú giúp Opal Skyline thu hút được sự quan tâm lớn của thị trường ngay khi ra mắt hồi tháng 8 năm nay

Sở hữu vị trí thuận lợi, với hệ thống 25 tiện ích nội khu đa dạng từ hồ bơi vô cực tới nhà trẻ cho cư dân, thiết kế chuẩn hiện đại, Opal Skyline đã thu hút sự quan tâm lớn của thị trường ngay khi vừa được giới thiệu vào tháng 8 năm nay.

Trong số 1.500 sản phẩm của dự án, Opal Skyline chỉ có hơn 150 căn hộ 3 phòng ngủ, chiếm 10% tổng số sản phẩm, thấp nhất trong số nhóm sản phẩm căn hộ. Điều này dẫn tới sự quan tâm lớn của khách hàng, nhất là nhóm khách có nhu cầu mua ở thực. Ngoài ra, một lý do khác khiến khách hàng bị thu hút chính là sức hút về mặt tài chính của dự án Opal Skyline.
Tại Opal Skyline, nhóm sản phẩm này có diện tích từ 85m² thay vì 90 - 100m² như đa phần những căn hộ 3 phòng ngủ thường gặp. Diện tích căn hộ nhỏ hơn giúp gia chủ tiết kiệm được một phần lớn chi phí ban đầu, và nhà phát triển dự án đã tối ưu hóa không gian sử dụng đa chức năng, từ khu vực sinh hoạt chung, bếp, logia đến phòng giặt phơi… Hệ thống cửa kính lớn giúp căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Ngoài ra, tất cả sản phẩm 3 phòng ngủ của dự án đều là các căn góc và sở hữu tầm nhìn rộng thoáng có view sân golf Sông Bé hoặc trung tâm thành phố mới sôi động.
Xu hướng mới cho thị trường bất động sản Bình Dương ảnh 3 Số lượng hạn chế, thiết kế tối ưu không gian và giá thành hơp lí, căn hộ 3 phòng ngủ của Opal Skyline là lựa chọn an cư lý tưởng cho các gia đình tại Bình Dương hiện tại

Ngoài ra, giá tham chiếu của dự án xoay quanh mức 29,5 triệu/m² so với 35 triệu/m² của thị trường Bình Dương (theo báo cáo quý III của Hiệp hội BĐS Việt Nam) giúp cho Opal Skyline trở nên nổi bật tại thị trường Thuận An.

Tin cùng chuyên mục