YouTuber Thơ Nguyễn có dấu hiệu truyền bá mê tín dị đoan

Ngày 11-3, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT), cho biết, đang phối hợp với Bộ Công an mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc về dấu hiệu truyền bá mê tín dị đoan.

Đại diện đơn vị này đã yêu cầu TikTok và YouTube chặn, gỡ các clip của Thơ Nguyễn có dấu hiệu vi phạm. Chiều 11-3, Thanh tra Sở TT-TT cho biết, đã mời YouTuber Thơ Nguyễn lên làm việc nhưng YouTuber này chưa xuất hiện.

Clip “Xin vía học giỏi” được đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua, khiến xã hội bất bình, là của một YouTuber tên Thơ Nguyễn, có gần 9 triệu tài khoản đăng ký theo dõi. Trên tay ôm một con búp bê được cô này đặt tên là “Cư Ma Mập” khiến người xem liên tưởng ngay đến Kumanthong, đồng thời Thơ Nguyễn dẫn dắt các em nhỏ đến với câu chuyện xin “vía” búp bê để học giỏi. 

Sau đó, trước sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, nhân vật này đã làm hẳn một clip đính chính và thanh minh rằng, búp bê của mình là búp bê thường, không phải búp bê “ma”, không có phép màu nào cả. Tuy nhiên, dư luận xã hội vẫn đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp mạnh với YouTuber trên, nhằm lành mạnh hóa môi trường YouTube vốn khó kiểm soát suốt thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục