Vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt 2 quả thận - Sở Y tế TP Cần Thơ chỉ đạo làm rõ

Liên quan đến vụ chị Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, ngụ ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đi mổ thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ nhưng bị cắt mất 2 quả thận; chiều 10-12, anh Nguyễn Thiện Trí, chồng chị Tú, cho biết: Sáng cùng ngày, nhận thấy sức khỏe của vợ suy yếu, khắp người bị sưng phù nên anh có yêu cầu BV cho chạy thận nhân tạo, nhưng các bác sĩ nói tới ngày 11-12 mới tới lịch chạy thận.

(SGGP).- Liên quan đến vụ chị Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, ngụ ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đi mổ thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ nhưng bị cắt mất 2 quả thận; chiều 10-12, anh Nguyễn Thiện Trí, chồng chị Tú, cho biết: Sáng cùng ngày, nhận thấy sức khỏe của vợ suy yếu, khắp người bị sưng phù nên anh có yêu cầu BV cho chạy thận nhân tạo, nhưng các bác sĩ nói tới ngày 11-12 mới tới lịch chạy thận.

Trưa cùng ngày, nhận thấy vợ có biểu hiện mệt mỏi, anh Trí một lần nữa yêu cầu BV cho chạy thận nhân tạo. Lúc này BV đồng ý nhưng yêu cầu anh Trí phải viết cam kết cho chạy thận định kỳ. Anh Trí không đồng ý vì cho rằng vợ mình phải chạy thận là do tắc trách của BV. Đến đầu giờ chiều, chị Tú được đưa vào chạy thận cấp cứu theo yêu cầu của gia đình.

Ông Cao Duy Hiệp, Trưởng khoa Nội tổng hợp BVĐK TP Cần Thơ, cho biết: Vào sáng 12-12, BV sẽ họp hội đồng chuyên môn để phân tích vụ việc, rút kinh nghiệm và có thông tin cung cấp cho báo chí. Trước đó, PV các báo nhiều lần liên lạc qua điện thoại với bác sĩ Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn BV (người được giám đốc bệnh viện phân công xử lý vụ việc) nhưng bác sĩ Nghĩa không nghe máy.

Trong khi đó, ông Trần Hữu Bình, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết sở đã nhận được tường trình của người nhà bệnh nhân, đồng thời đã chỉ đạo BVĐK TP Cần Thơ khẩn trương họp hội đồng chuyên môn phân tích, xác minh rõ vụ việc. Sau đó thanh tra sở sẽ vào cuộc. Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.  

Đ.TUYỂN

- Thông tin liên quan:

>> Bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt 2 quả thận

Tin cùng chuyên mục