Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội: Hàng trăm cây xăng vi phạm quy định

Ngay sau vụ cháy lớn tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo (Hà Nội), trao đổi với báo chí tại cuộc họp giao ban thông tin chiều 4-6, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, Sở này đã và đang thực hiện 6 chuyên đề kiểm tra, giám sát các quy định về phòng chống cháy nổ, trong đó có việc kiểm tra hệ thống các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

(SGGP).- Ngay sau vụ cháy lớn tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo (Hà Nội), trao đổi với báo chí tại cuộc họp giao ban thông tin chiều 4-6, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, Sở này đã và đang thực hiện 6 chuyên đề kiểm tra, giám sát các quy định về phòng chống cháy nổ, trong đó có việc kiểm tra hệ thống các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Qua công tác này, đến nay đã phát hiện được hàng trăm điểm bán xăng dầu (trong tổng số gần 500 điểm thuộc địa bàn quản lý) có những vi phạm khác nhau. Theo quy định, khoảng cách an toàn giữa cửa hàng bán xăng dầu với các công trình công cộng xung quanh phải bảo đảm 50m, cách đường điện cao thế 1,5 lần chiều cao cột điện và cách các điểm có tính chất nguy hiểm, cháy nổ 100m... Tới đây, sau khi phối hợp với Sở Công Thương rà soát thực trạng của toàn hệ thống kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, Sở Cảnh sát PCCC sẽ báo cáo UBND TP Hà Nội có giải pháp xử lý thích hợp.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng PCCC về vụ cháy tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, cây xăng này vi phạm nhiều quy định như cho phép nhập xăng vào buổi trưa, trong điều kiện thời tiết nắng nóng; việc bơm xăng không được giám sát chặt chẽ... nên đã dẫn đến vụ hỏa hoạn xăng dầu thuộc loại nghiêm trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Hà Nội.

Tổng cộng có 17 chiếc xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường và mặc dù đã hành động khẩn trương và thận trọng, đã có 9 chiến sĩ PCCC; 2 người dân bị bỏng, phải vào bệnh viện điều trị. Tổng tài sản thiệt hại chưa thống kê được hết.

Theo ông Nguyễn Đức Nghi – người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo - ý thức PCCC của nhiều người dân, tổ chức chưa cao; thậm chí khi các lực lượng PCCC đang khẩn trương làm nhiệm vụ vẫn có những người hiếu kỳ tụ tập đứng xem, bất chấp nguy hiểm và phần nào gây khó khăn cho công việc của lực lượng chức năng.

ANH THƯ

- Thông tin liên quan:

>> Hà Nội: Đám cháy lớn tại cây xăng đã được dập tắt

Tin cùng chuyên mục