Cần Thơ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018

Ngày 9-2, Hội Nhà báo, Sở VH-TT-DL và Sở TT-TT TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018. Đây là hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của Cần Thơ.
Hội báo xuân TP Cần Thơ tập hợp hơn 450 loại ấn phẩm, với gần 2.000 bản, thuộc các lĩnh vực chính trị - xã hội; khoa học kỹ thuật; thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh và báo xuân của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. 
Không gian hội báo xuân còn có triển lãm “Hoàng Sa - Trường Sa, những bằng chứng pháp lý và lịch sử”; trưng bày bộ sưu tập tem “12 con giáp”… Hội báo xuân mở cửa phục vụ bạn đọc suốt Tết Nguyên đán và đến hết tháng Giêng âm lịch tại Thư viện TP Cần Thơ và phục vụ nhu cầu đọc của nhân dân và du khách tại bến tàu du lịch Ninh Kiều từ ngày 25 đến 30 tết.
Cùng với hoạt động báo xuân của TP Cần Thơ, 9 thư viện quận, huyện và 62 thư viện/ phòng đọc sách xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức triển lãm, trưng bày báo xuân, kết hợp với các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tạo sinh khí vui tươi cho nhân dân tại các địa phương…    
Chiều cùng ngày, thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) khai mạc chợ hoa Xuân tại khu lấn biển Rạch Giá. 
Với chủ đề “Xuân trên quê hương”, chợ hoa Xuân năm nay có 423 gian hàng trưng bày các loại hoa tươi, bon sai, cây cảnh cùng nhiều sản vật khác… trên tổng diện tích hơn 5ha, được bố trí thành 10 phân khu thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm.
Đặc biệt, bến hoa xuân với những chiếc ghe chở đầy ắp hoa, quả cùng sản vật khác. Rạch Giá còn có đường hoa xuân được tổ chức ngay tại quảng trường nội bộ của khu đô thị Phú Cường, rộng hơn 1,5ha, được bố trí thành 5 cụm tiểu cảnh ứng với chữ Phúc-Lộc-Thọ-Tài-Hỷ.
Đến đây, du khách sẽ thấy hình ảnh ông đồ ngồi viết câu đối đỏ với những lời chúc tốt đẹp đầu năm; mâm ngũ quả ngày xuân với ý nghĩa mang đến sự sung túc, đủ đầy và no ấm; ông Thần Tài mang tài lộc, vinh hoa và sự giàu sang đến muôn nhà…
Khu vực đường hoa còn có chương trình hội hoa xuân do Công ty Phú Cường Kiên Giang phối hợp với Hội Sinh vật cảnh và Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm sinh vật cảnh, thi trưng bày lan - bonsai, thi gian hàng trưng bày đẹp, tổ chức các trò chơi dân gian… 

Tin cùng chuyên mục