Kỷ niệm 30 năm Thành lập Hội Điện ảnh TPHCM (30-10-1982 – 30-10-2012)

Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa

Sáng 30-10, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 30 năm ngày Thành lập Hội Điện ảnh TPHCM tại Nhà hát thành phố. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, các NSND, NSƯT và đông đảo văn nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên là hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Điện ảnh TPHCM.
Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa

* Triển lãm điện ảnh Cách mạng Nam bộ

(SGGP). – Sáng 30-10, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 30 năm ngày Thành lập Hội Điện ảnh TPHCM tại Nhà hát thành phố. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, các NSND, NSƯT và đông đảo văn nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên là hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Điện ảnh TPHCM.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh với các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh tại buổi lễ.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh với các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh tại buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, bà Dương Cẩm Thúy, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM đã báo cáo chặng đường hoạt động và những đóng góp cho điện ảnh nước nhà trong 30 năm qua của Hội Điện ảnh TPHCM. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Thành ủy và UBND TP, Hội Điện ảnh TPHCM, các tập thể, cá nhân là hội viên của hội luôn đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền, sản xuất phim ở mọi thời điểm. TPHCM là địa phương sớm thực hiện công tác xã hội hóa điện ảnh, góp phần tạo ra diện mạo mới, năng động cho điện ảnh Việt Nam trước thách thức của cơ chế thị trường. Các cụm rạp hiện đại được xây dựng tập trung nhiều tại thành phố. Hội Điện ảnh TPHCM cũng đi đầu trong công tác phát triển hội viên hoạt động trong lĩnh vực truyền hình; tạo sự gắn kết, hỗ trợ giữa những người làm công tác điện ảnh và những người làm truyền hình…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, nhấn mạnh: “Từ khi ra đời đến nay, hội đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền điện ảnh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Hội đã nỗ lực tập hợp, đoàn kết và phát huy tài năng sáng tạo của những người làm công tác điện ảnh, góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc… phục vụ sự nghiệp đổi mới của Đảng, phục vụ nhân dân. Nhiều tác phẩm điện ảnh đã bám sát và mang hơi thở cuộc sống, gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước, của TPHCM, có tác dụng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, nâng cao một bước đời sống văn hóa của các tầng lớp nhân dân…”.

Dịp này, UBND TPHCM trao tặng Cờ truyền thống cho Hội Điện ảnh TPHCM và tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân trực thuộc hội về những đóng góp cho điện ảnh TPHCM trong những năm qua. Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật cũng trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển của điện ảnh TPHCM.

Cũng trong sáng 30-10, Hội Điện ảnh TPHCM khai mạc triển lãm “Hành trình 30 năm Hội Điện ảnh TPHCM” tại Nhà Trưng bày Triển lãm thành phố. Với hơn 100 bức hình và gần 100 hiện vật là những cuốn sách, giải thưởng điện ảnh, poster phim, triển lãm đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của điện ảnh cách mạng Nam bộ; về đội ngũ nòng cốt đã làm nên diện mạo đầy tự hào của điện ảnh bưng biền khu 8… Triển lãm mở cửa đến ngày 4-11. 

N.HOA

- Thông tin liên quan:

>> Tự hào một chặng đường phát triển

Tin cùng chuyên mục