Bộ phim Thạch Sanh với 50% dung lượng phim được dàn dựng kỹ xảo 3D

Bộ phim Thạch Sanh với 50% dung lượng phim được dàn dựng kỹ xảo 3D

(SGGPO).- Sau một thời gian im lặng, hiếm khi chính thức cung cấp thông tin cho giới truyền thông; bộ phim Thạch Sanh đã có đoạn teser trailer chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên khá hấp dẫn trên Youtube.
 

Thạch Sanh và công chúa Quỳnh Nga trong phim

Thạch Sanh và công chúa Quỳnh Nga trong phim

Bắt đầu tuyển diễn viên từ đầu tháng 4-2012, nhưng phải hơn một tháng sau đó đoàn phim mới chọn được diễn viên vào vai chính Thạch Sanh. Dù có nhiều ứng cử là những tên tuổi diễn viên đang “hot” như: Lương Thế Thành, Trương Nam Thành, Quách Ngọc Ngoan, Vĩnh Thụy, Bình Minh, Jony Trí Nguyễn…v.v nhưng cuối cùng đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu quyết định chọn anh chàng sinh viên năm 3 Trường Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, cao 1m82 - Nguyễn Ngọc Hiếu, vì có ngoại hình phù hợp. Á hậu Dương Cẩm Lynh được chọn vào vai công chúa Quỳnh Nga. Vai Lý Thông được giao cho diễn viên Tuấn Voi. Ngoài ra còn có sự tham gia của: Hiếu Hiền, Công Ninh, Duy Phương, Nhật Tinh Anh, ca sĩ Phương Anh (Idol) 
 
Chiếm 20% tổng kinh phí làm phim, là tiền đầu tư vào trang phục, binh khí (đao, kiếm, giáo, cung tên, rìu…). Với thể loại cổ trang, có nhiều cảnh hành động, nên toàn bộ trang phục đều phải may mới và được chuẩn bị trong vòng gần 1 năm. Thời điểm, bối cảnh xảy ra câu chuyện, được chọn là thời Hùng Vương thứ 9. Trang phục của các nhân vật được thiết kế dựa trên trang phục của các dân tộc Việt Nam và các họa tiết hoa văn phụ kiện cũng dựa trên khắc họa của trống đồng Đông Sơn, Ngọc Lũ…

Đạo diễn cho biết: “Nếu chọn thời điểm lịch sử khác, có thể dễ dàng hơn, nhưng chúng tôi chọn  thời Hùng Vương một phần muốn giới thiệu nền văn hóa Văn Lang, một phần muốn trang phục không giống phim Trung Quốc. Tuy khó khăn nhưng chúng tôi rất đam mê, vì có cơ hội để tìm hiểu về văn hóa cội nguồn của dân tộc. Càng tìm hiểu chúng tôi càng bị cuốn hút bởi sự phong phú của nền văn hiến Văn Lang - đó là thời kỳ phát triển rực rỡ của dân tộc Việt, trước khi bị phong kiến Trung Quốc đô hộ”.
Voi chín ngà và binh lính trong phim

Voi chín ngà và binh lính trong phim

Hơn 50% dung lượng phim được dàn dựng kỹ xảo 3D. Đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu chia sẻ: “Hơn một năm nghiên cứu kịch bản, tôi quyết định chọn câu chuyện về Thạch Sanh làm phim đầu tay của mình, vì câu chuyện vừa mang tính nhân văn, vừa có cái để mình thể hiện kỹ thuật công nghệ mới – công nghệ điện ảnh Hollywood, kỹ xảo 3D”.

Bằng kỹ xảo 3D, khán giả sẽ thấy xuất hiện trong phim là những trận đánh với lớp lớp binh lính, gươm giáo… Cũng lần đầu tiên, hình ảnh các con vật: chằn tinh, voi chín ngà, nai… xuất hiện sống động và diễn xuất cùng với người thật. Nói về công việc này, đạo diễn Hải Âu chia sẻ: “ Việc dựng hình tạo ra những con vật 3D sao cho như thật là cả một quá trình vất vả và rất cực. Sau đó làm sao để diễn xuất của diễn viên trùng khớp với nhân vật 3D, lại đòi hỏi sự công phu và phải ứng dụng nhiều hiệu ứng khác. Công đoạn này được tiến hành thực hiện từ đầu tháng 3-2012, trước khi phim bấm máy”.

Binh lính chiến đấu với Chằn tinh

Binh lính chiến đấu với Chằn tinh

Lần đầu tiên, khán giả được nhìn thấy con chằn tinh bước ra từ chuyện cổ tích và không khỏi liên tưởng đến những con quái vật trong các siêu phẩm của Hollywood, nhưng đó chính là sự thành công của công nghệ kỹ xảo 3D khi tạo ra hình ảnh Chằn tinh rất thật, sinh động và linh hoạt mỗi khi xuất hiện.
 
Thông tin phim Thạch Sanh với 50% kỹ xảo 3D sẽ ra rạp dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đã tạo nhiều chú ý, quan tâm từ công chúng và giới truyền thông. Tuy nhiên, vì muốn bộ phim chỉnh chu hơn, nên nhà sản xuất dự kiến đưa phim ra rạp vào đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Với câu chuyện cổ tích quen thuộc nhưng được thể hiện sinh động, hy vọng Thạch Sanh không chỉ tạo thú vị cho khán giả, mà còn là món quà ý nghĩa và khá hấp dẫn dành cho các bạn trẻ.
Bộ phim Thạch Sanh với 50% dung lượng phim được dàn dựng kỹ xảo 3D ảnh 4

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục