Phim “bom tấn” ra quân đón hè

Còn 2 tháng mới đến hè, khán giả Việt được dịp thưởng thức toàn những bộ phim “bom tấn” của thế giới. Đây là những bộ phim được khán giả toàn cầu dõi theo ngay từ khi khởi quay.
Phim “bom tấn” ra quân đón hè

Còn 2 tháng mới đến hè, khán giả Việt được dịp thưởng thức toàn những bộ phim “bom tấn” của thế giới. Đây là những bộ phim được khán giả toàn cầu dõi theo ngay từ khi khởi quay.

Mở đầu là phim Biệt đội G.I.JOE: báo thù dưới định dạng 3D. Bộ phim này là tiếp nối thành công của bom tấn năm 2009 G.I. JOE: The Rise Of Cobra với doanh thu toàn cầu hơn 300 triệu USD. Trong Biệt đội G.I.JOE: báo thù, đội quân không chỉ chiến đấu chống lại kẻ thù truyền kiếp Cobra mà còn buộc phải đối mặt với những mối đe dọa gây nguy hiểm cho sự tồn tại của họ từ phía chính phủ. Việc thực hiện theo định dạng 3D đưa khán giả đến gần hơn với những pha hành động đầy kịch tính. Bộ phim có sự góp mặt của D.J. Cotrona, Byung-hun Lee, Adrianne Palicki, Ray Park, Jonathan Pryce, Ray Stevenson, Channing Tatum, Bruce Willis và Dwayne Johnson... sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 5-4.

Cùng thời gian này là bộ phim Lincoln. Lincoln tái hiện một phần cuộc đời của Abraham Lincoln, vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ. Khi cuộc Nội chiến ở vào giai đoạn ác liệt nhất, ông phải nỗ lực để chấm dứt đổ máu trên chiến trường và đối phó với những ý kiến phản đối trong nội các về quyết định giải phóng nô lệ của mình. Cuối cùng Lincoln đã mở ra một trang mới cho tương lai nước Mỹ. Đây là bộ phim được đạo diễn Steven Spielberg ấp ủ trong 12 năm.

Tiếp đến là bộ phim có sự tham gia của nam tài tử nổi tiếng Tom Cruise - Oblivion - Bí mật trái đất diệt vong (ra rạp ngày 12-4). Đây là bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng kể về Jack (Tom Cruise), người cuối cùng ở lại trên trái đất, sau khi con người chuyển tới các đám mây. Khi anh phát hiện ra một phụ nữ (Andrea Riseborough) hạ cánh khẩn cấp xuống trái đất, họ cùng nhau khám phá sự thật về điều gì đã xảy ra với trái đất. Một phim rất được chờ đợi khác là Iron Man 3 - Người sắt 3 (ra rạp ngày 24-4). Trở lại trong Iron Man 3, chàng tỷ phú hào hoa Tony Star - Người Sắt lần này sẽ phải đối đầu với một kẻ địch kinh khủng hơn các phần trước rất nhiều. Cùng với bộ giáp sắt và bản năng của mình, Star phải tìm cách sinh tồn và bảo vệ những người thân yêu…

Phim Gia đình nhà Crood.

Phim Gia đình nhà Crood.

Khán giả nhỏ tuổi cũng sẽ hài lòng, phấn khích với 2 bộ phim hoạt hình là Gia đình nhà Crood (định dạng 3D) và Zambezia (ra rạp 12-4). Bộ phim hoạt hình về cuộc phiêu lưu của gia đình Crood - đã thu về 44,7 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Vượt ra ngoài một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, Gia đình nhà Crood đã chinh phục cả những khán giả lớn tuổi và để lại những ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Còn Zambezia là câu chuyện của Kai - một con chim ưng trẻ ngây thơ, nhưng tinh thần cao đi đến thành phố chim Zambezia, nơi nó phát hiện ra sự thật về nguồn gốc của mình và trong việc bảo vệ thành phố, học làm thế nào để là một phần của cộng đồng.

Điện ảnh Việt cũng đang nỗ lực vươn lên khi góp mặt 2 bộ phim được chờ đợi nhất thời gian này là Bụi đời Chợ Lớn (ra rạp 19-4) và Lửa Phật. Có lẽ những bộ phim “bom tấn” của thế giới đã phần nào có tác động đến cách nghĩ, cách làm phim của điện ảnh Việt Nam trên bước đường hội nhập.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục