Đức trục xuất cựu vệ sĩ trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden

Giới chức Đức, ngày 13-7, đã chính thức trục xuất Sami.A, đối tượng Hồi giáo cực đoan tình nghi từng là vệ sĩ của trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden.

Sami.A được bàn giao cho nhà chức trách Tunisia. Ảnh: Springng.com
Sami.A được bàn giao cho nhà chức trách Tunisia. Ảnh: Springng.com

 Đối tượng này sau đó đã được đưa về Tunisia trên một chiếc máy bay xuất phát từ thành phố Duesseldorf, miền Tây nước Đức. Theo nhật báo lớn nhất của Đức, Bild, máy bay chở Sami.A về Tunisia đã cất cánh vào lúc 6 giờ 53 phút sáng 13-7 theo giờ địa phương trong khi bản fax chính thức cùng với lệnh của tòa duy trì lệnh cấm trục xuất chỉ được gửi vào lúc 8 giờ 27 phút sáng.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức cũng xác nhận việc trục xuất Sami.A được tiến hành vào ngày 13-7 và đối tượng này sau đó cũng đã được bàn giao cho nhà chức trách Tunisia. 

Kể từ năm 1997 đến nay, Sami.A , 42 tuổi, mang quốc tịch Tunisia, đã sống cùng gia đình ở thành phố Bochum, Tây Bắc nước Đức. Nhà chức trách Đức coi Sami.A là đối tượng cực đoan nguy hiểm, đồng thời yêu cầu đối tượng này phải thường xuyên trình báo về nơi ở của mình. Cuối tháng 6 vừa qua, cảnh sát Đức đã bắt giữ Sami.A cho tới khi Văn phòng Nhập cư và Tị nạn Liên bang dỡ bỏ lệnh cấm trục xuất.

Tin cùng chuyên mục