Sẽ thành lập Hội đồng hiệu trưởng các trường CĐ, ĐH khối ngành sư phạm

Sáng 24-1, Sở GD-ĐT TPHCM đã có buổi họp với hiệu trưởng các trường cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH) khối ngành sư phạm bàn về các giải pháp phối hợp đào tạo nguồn nhân lực ngành sư phạm.

(SGGP).- Sáng 24-1, Sở GD-ĐT TPHCM đã có buổi họp với hiệu trưởng các trường cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH) khối ngành sư phạm bàn về các giải pháp phối hợp đào tạo nguồn nhân lực ngành sư phạm.

Hiện nay, toàn TPHCM có 54.532 giảng viên, giáo viên, trong đó số lượng giáo viên mầm non, tiểu học chưa đáp ứng nhu cầu của một số quận huyện, một số giáo sinh mới ra trường còn yếu về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, thiếu kinh nghiệm giảng dạy lẫn kỹ năng mềm… Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này do phương pháp đào tạo nhân lực sư phạm chậm đổi mới, đầu vào tuyển sinh chưa đạt chất lượng cao.

Để nâng cao chất lượng đào tạo giáo sinh ngành sư phạm và đào tạo theo nhu cầu quy hoạch nguồn nhân lực giáo dục, các ý kiến thống nhất sẽ thành lập Hội đồng hiệu trưởng các trường CĐ, ĐH có đào tạo ngành sư phạm trên địa bàn TPHCM. Hội đồng này sẽ đề ra chương trình phối hợp đào tạo, đổi mới chương trình nội dung giảng dạy theo nhu cầu của TPHCM nói riêng và các địa phương lân cận…

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cam kết sẽ tạo điều kiện để sinh viên ngành sư phạm đến các trường phổ thông trên địa bàn TPHCM thực hành, rèn luyện kỹ năng sư phạm.  

KH.B.

Tin cùng chuyên mục