“Hạt giống đỏ” gieo mầm xanh

Những năm qua, con người này cứ âm thầm “đãi cát tìm vàng” để giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. 
Chú Lê Văn Quang hướng dẫn cách viết hồ sơ cho 2 đảng viên Lương Thị Hải và Hồ Thị Thanh Huyền
Chú Lê Văn Quang hướng dẫn cách viết hồ sơ cho 2 đảng viên Lương Thị Hải và Hồ Thị Thanh Huyền

Ông luôn răn mình: Phải soát xét lại một ngày qua mình đã sống và làm việc như thế nào, có điều gì chưa xứng đáng với Đảng, để từng ngày phải rèn luyện phấn đấu, làm tròn trách nhiệm của một đảng viên. Người mà chúng tôi nói đến là chú Lê Văn Quang, cộng tác viên của Đảng ủy Doanh nghiệp quận 12 (TPHCM).

Người tạo xúc tác 

Tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, giờ nhìn lại hành trình của mình, chị Nguyễn Thị Thủy (46 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) vẫn cảm thấy xúc động. Chị Thủy kể về mối duyên của chị đến với tổ chức Đảng. Rằng, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị đã bỏ học giữa chừng để đi làm công nhân tại Công ty Trung Giang Vina. Tại đây, chị nỗ lực để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Sau nhiều năm gắn bó với công ty, chị được ban giám đốc tin tưởng rồi giới thiệu chị với chú Lê Văn Quang, một cộng tác viên của Đảng ủy Doanh nghiệp quận 12. Trong quá trình đó, chú Quang đã thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục, giác ngộ lý tưởng… Cuối cùng, chị cũng đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2017. “Cuộc đời của một đảng viên chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên được tấm chân tình này của chú Quang. Chú là người đầu tiên đã tạo cảm xúc để tôi hiểu nhiều về Đảng”, chị Thủy xúc động nói.  

Cùng với niềm tự hào như trên là chị Lương Thị Hải (quê Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và chị Hồ Thị Thanh Huyền (quê TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Cả 2 cùng sinh năm 1993, cùng là công nhân tại Công ty TNHH K&L, chân tình chia sẻ do áp lực công việc mưu sinh hàng ngày, đôi lúc các chị thấy mình cũng chưa làm tròn trách nhiệm của một người đảng viên. Những lúc khó khăn như vậy, các chị đều nghĩ đến tấm lòng của chú Quang đã không ngại vất vả đến tận công ty, rồi về khu nhà trọ để bồi dưỡng giáo dục lý tưởng, thậm chí hướng dẫn cặn kẽ các chị cách thức ghi từng dấu chấm, dấu phẩy khi điền vào lý lịch… Từ đó, các chị cảm thấy mình càng phải biết vượt qua khó khăn, trách nhiệm hơn nữa để không phụ lòng của chú Quang.

Kiên trì để được thấu hiểu 

Đồng chí Phan Thị Thùy, Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp quận 12, cho biết từ khi chú Quang trở thành cộng tác viên của Đảng ủy Doanh nghiệp quận 12, chú đã đóng góp rất tích cực vào công tác xây dựng Đảng tại địa phương. Trong 6 năm cộng tác, với 153 “mầm xanh” từ đội ngũ công nhân, người lao động, chú đã tham gia “vun trồng” để giờ đây họ đã trở thành những hạt nhân chính trị trong các doanh nghiệp, qua đó thành lập được 12 chi bộ đảng… 

Đồng chí Trần Văn Út, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy quận 12, thông tin: Trên địa bàn quận có khoảng 22.000 doanh nghiệp với hàng trăm ngàn lao động. Bằng nhiều cách làm cụ thể, sát thực tế, chỉ trong 2,5 năm qua, tổ doanh nghiệp quận đã vận động, từ đó thành lập được 21 chi bộ trong các doanh nghiệp; trong đó có 13 chi bộ doanh nghiệp có trên 500 lao động, kết nạp được 203 đảng viên.

Chi bộ có nhiều đảng viên đã góp phần cho doanh nghiệp thêm ổn định, làm ăn phát triển, từ đó các chủ doanh nghiệp càng tin tưởng, yên tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các đảng viên, chi bộ hoạt động. “Quan trọng nhất là chúng tôi đã có những đảng viên, cộng tác viên lăn xả, làm việc có trách nhiệm như chú Lê Văn Quang. Nhờ đó, các quần chúng ưu tú đã giác ngộ đến với Đảng. Với chúng tôi, chú Quang chính là “hạt giống đỏ” đã gieo được mầm xanh qua công việc mỗi ngày chú đóng góp”, đồng chí Trần Văn Út nhận xét.

Tin cùng chuyên mục