Ngân hàng bắt đầu nhận giữ giùm vàng có thu phí

Ngày 27-11, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, cho biết, từ ngày 25-11, tất cả các ngân hàng trên địa bàn TPHCM đã ngưng phát hành chứng chỉ huy động vàng mới.

(SGGP). – Ngày 27-11, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, cho biết, từ ngày 25-11, tất cả các ngân hàng trên địa bàn TPHCM đã ngưng phát hành chứng chỉ huy động vàng mới.

Đối với những chứng chỉ được phát hành trước thời điểm này nhưng chưa đến thời gian đáo hạn thì vẫn được các ngân hàng tiếp tục trả lãi suất theo thời điểm phát hành chứng chỉ vàng. Ông Minh cũng cho biết, đã yêu cầu các ngân hàng được huy động vàng trước đây phải đưa ra lộ trình, giải pháp để tất toán số dư huy động cũng như cho vay bằng vàng nhằm chấm dứt các nghiệp vụ này vào tháng 6-2013.

Ghi nhận tại các NHTM trên địa bàn TP cho thấy, sau khi ngừng phát hành chứng chỉ huy động vàng, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang hình thức giữ giùm vàng có thu phí. Cụ thể, Sacombank giữ giùm với mức phí 10.000 đồng/lượng/tháng.

Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, các chứng chỉ huy động vàng đến kỳ đáo hạn trước ngày 31-12 nếu có nhu cầu gửi vàng vẫn được giữ giùm miễn phí, ngân hàng sẽ bắt đầu thu phí giữ giùm vàng từ ngày 1-1-2013 theo mức phí tại thời điểm đó của ngân hàng. Eximbank hiện cũng đã nhận giữ giùm vàng đối với khách hàng có nhu cầu, tối thiểu 1 lượng vàng SJC với mức phí 0,01%/năm.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục