Mỹ: 4531 người nhiễm virus Tây Sông Nile

Dịch virus Tây sông Nile bùng phát tại Mỹ từ tháng 7 vừa qua tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 18-10, đã có tổng cộng 4.531 trường hợp trên khắp cả nước nhiễm virus Tây sông Nile, trong đó có 183 ca tử vong.

(SGGPO).- Dịch virus Tây sông Nile bùng phát tại Mỹ từ tháng 7 vừa qua tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 18-10, đã có tổng cộng 4.531 trường hợp trên khắp cả nước nhiễm virus Tây sông Nile, trong đó có 183 ca tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết năm 2012 được coi là năm dịch bệnh virus Tây sông Nile hoành hành và gây tử vong nhiều thứ hai tại Mỹ từ trước đến nay.

Trong khi đó, giới chức liên bang Mỹ vừa tiến hành cuộc đột kích bất ngờ vào trụ sở công ty New England Compouding Center (NECC) ở ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts để tìm kiếm các bằng chứng về khả năng công ty dược phẩm, chủ nhân của loại thuốc steroid chuyên dùng để chữa bệnh đau lưng, nhưng lại là nguồn gốc gây ra đại dịch viêm màng não do nấm có đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo quản nguồn nguyên liệu bào chế thuốc, dẫn tới việc đưa ra các sản phẩm kém chất lượng, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng hay không.    

H.Chi

>> Mỹ: Lục soát văn phòng công ty sản xuất thuốc gây viêm màng não

Tin cùng chuyên mục