Phát hiện AND ngựa trong thịt bò đóng hộp của Nestle

Hãng tin AFP đưa tin, Nestle - tập đoàn thực phầm lớn nhất thế giới có trụ sở tại Thụy Sĩ vừa thông báo thu hồi các hộp pasta thịt bò nhãn hiệu Buitoni Beef Ravioli và Beef Tortellini khỏi hệ thống bán lẻ ở Ý và Tây Ban Nha sau khi kết quả xét nghiệm AND cho thấy các sản phẩm này có chứa  thịt ngựa.
Phát hiện AND ngựa trong thịt bò đóng hộp của Nestle

(SGGPO).- Hãng tin AFP đưa tin, Nestle - tập đoàn thực phầm lớn nhất thế giới có trụ sở tại Thụy Sĩ vừa thông báo thu hồi các hộp pasta thịt bò nhãn hiệu Buitoni Beef Ravioli và Beef Tortellini khỏi hệ thống bán lẻ ở Ý và Tây Ban Nha sau khi kết quả xét nghiệm AND cho thấy các sản phẩm này có chứa  thịt ngựa.

Sản phẩm đông lạnh Lasagnes à la Bolognaise Gourmandes cũng sẽ được rút khỏi các siêu thị ở Pháp. Bên cạnh đó, Nestle cũng đã tạm ngừng giao tất cả các sản phẩm thịt bò sản xuất tại một chi nhánh của họ ở Đức.

Mới tuần trước, Nestle còn tự tin tuyên bố các sản phẩm của họ không bị ảnh hưởng bởi scandal “treo đầu bò bán thịt ngựa”.

Chính phủ các nước ở châu Âu đã khẳng định thịt ngựa không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng scandal thịt ngựa đã làm mất niềm tin của người tiêu dùng khi mua sản phẩm ở các siêu thị và tại các chuỗi cung ứng thức ăn được chế biến sẵn.

Đan Quế  (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục