EU cấm bán mỹ phẩm được thử nghiệm trên động vật

Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cấm hoàn toàn việc buôn bán tất cả các loại mỹ phẩm được phát triển thông qua thử nghiệm trên động vật. Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các loại mỹ phẩm được sản xuất tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.

(SGGPO).- Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cấm hoàn toàn việc buôn bán tất cả các loại mỹ phẩm được phát triển thông qua thử nghiệm trên động vật. Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các loại mỹ phẩm được sản xuất tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Ủy viên châu Âu phụ trách Y tế Tonia Borg nhấn mạnh rằng EU sẽ hỗ trợ cho việc phát triển các phương pháp thử nghiệm thay thế, đồng thời khuyến khích các nước khác có hành động tương tự.

Trong nhiều năm qua, các nhà hoạt động xã hội đã gây sức ép yêu cầu các công ty mỹ phẩm tìm kiếm phương pháp thử nghiệm thay thế, vì cho rằng việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật là hành động “thái quá và tàn ác”.

Hồi tháng trước, Hãng mỹ phẩm khổng lồ Shiseido của Nhật Bản cho biết họ đã từ bỏ việc thử nghiệm các sản phẩm của mình trên động vật và đang cung cấp cho thị trường sản phẩm thực sự an toàn.

 H.Xuân.
 

Tin cùng chuyên mục