Cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh phải ngồi tù vì lái xe quá tốc độ cách đây 10 năm

Theo Morning Cable, ngày 13-3, cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh Chris Huhne phải nhận 8 tháng tù giam sau khi bị vợ cũ tố cáo ông lừa dối cảnh sát về hành vi lái xe chạy quá tốc độ cách đây…10 năm.
Cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh phải ngồi tù vì lái xe quá tốc độ cách đây 10 năm

(SGGPO).- Theo Morning Cable, ngày 13-3, cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh Chris Huhne phải nhận 8 tháng tù giam sau khi bị vợ cũ tố cáo ông lừa dối cảnh sát về hành vi lái xe chạy quá tốc độ cách đây…10 năm.

Năm 2003, giữa lúc tình cảm vợ chồng còn nồng ấm, trong một lần lái xe hơi chở vợ là bà Vicky Pryce đi chơi, ông Huhne đã phóng xe quá tốc độ. Sự việc đã bị camera của cảnh sát ghi lại toàn bộ.

Tuy nhiên, để tránh bị cảnh sát tước bằng lái nên vị chính trị gia này đã “dỗ ngon dỗ ngọt” vợ để bà đứng ra nhận mình là người cầm lái.

Ông Huhne và bà Vicky Pryce

Ông Huhne và bà Vicky Pryce

Sự việc có lẽ sẽ dừng lại ở đó nếu như vào năm 2010 ông Huhne không “đá” vợ để chạy theo người tình Carina Trimingham trẻ đẹp hơn.

Quá hận tình, bà Vicky Pryce đã lên mặt báo kể lại việc đồng mưu với ông Huhne để lừa dối cảnh sát.

Tiến hành điều tra, cảnh sát Anh đã chứng minh những tố cáo nhằm “trả thù tình” của bà Pryce với vị bộ trưởng năng lượng hoàn toàn xác thực. Cuối cùng, Tòa án Anh đã tuyên phạt cả ông Huhne và bà Pryce mỗi người 8 tháng tù giam.

Ông Huhne, người từng được xem là ứng cử viên sáng nhất cho cương vị lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do. Ông trở thành bộ trưởng năng lượng Anh hồi tháng 5-2010. Đến tháng 2-2012 ông Huhne phải từ chức khi bị bà Pryce tố cáo ông lừa dối nhà thi hành công vụ.

Đăng Hưng 

Tin cùng chuyên mục