Đóng góp cho thế giới từ “My World”

Cuộc khảo sát “My World” (Thế giới của tôi) do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Chiến dịch Thiên niên kỷ Liên Hợp Quốc, Viện Phát triển nước ngoài (ODI) và Quỹ trang mạng toàn cầu (World Wide Web Foundation) đồng tài trợ vừa chính thức được khởi động.
Đóng góp cho thế giới từ “My World”

(SGGPO).- Cuộc khảo sát “My World” (Thế giới của tôi) do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Chiến dịch Thiên niên kỷ Liên Hợp Quốc, Viện Phát triển nước ngoài (ODI) và Quỹ trang mạng toàn cầu (World Wide Web Foundation) đồng tài trợ vừa chính thức được khởi động.

Các công dân có thể bỏ phiếu về các vấn đề mà họ quan tâm hàng đầu thông qua mạng trực tuyến, các cuộc bỏ phiếu ngoại tuyến hay thậm chí là qua điện thoại di động. Những kết quả từ các cuộc khảo sát này sẽ được trình lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Ủy ban cấp cao Liên Hợp Quốc phụ trách Chương trình Nghị sự phát triển hậu 2015 cũng như các nhà lãnh đạo của các nước.

“Thế giới của tôi” ra đời nhằm tìm kiếm sự đóng góp ý kiến của mọi người dân trên toàn thế giới đối với 8 mục tiêu xóa đói giảm nghèo của Liên Hợp Quốc, hay còn gọi là MDGs, và đây là một trong số các cơ hội để người dân bày tỏ những mối quan tâm hàng đầu của mình vào chương trình nghị sự sắp tới.

Trong một thông điệp, Tổng Thư ký Ban Ki-moon nhấn mạnh: “Hãy bỏ phiếu và nói với chúng tôi những gì mà bạn và gia đình bạn quan tâm nhất. Hãy tạo ra sự khác biệt và nâng tầm sự khác biệt đó”. Ông đồng thời hoan nghênh sự quan tâm cũng như sự tham gia tích cực của người dân toàn cầu.

Đóng góp ý kiến của mình vào các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) của Liên Hợp Quốc không còn là một việc quá xa vời. Với việc tham gia vào khảo sát có tên gọi “Thế giới của tôi”,công dân các nước có thể dễ dàng bày tỏ những mối quan tâm hàng đầu của mình liên quan đến sự phát triển toàn cầu trong tương lai.

     C.H. 

Tin cùng chuyên mục