Tiếp tục thúc đẩy đào tạo chuyên gia về hệ thống robot

Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình tập huấn kỹ sư tự động hóa với robot và ký kết biên bản ghi nhớ giữa trung tâm và Công ty TNHH Toyooka, Nhật Bản vào ngày 16-5 tới.
Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình tập huấn kỹ sư tự động hóa với robot và ký kết biên bản ghi nhớ giữa trung tâm và Công ty TNHH Toyooka, Nhật Bản vào ngày 16-5 đến, sau khi cùng khánh thành Xưởng tự động hóa công nghệ robot Nhật Bản vào cuối tháng 2 vừa qua.
Chương trình này thuộc Dự án khảo sát nhu cầu đào tạo về công nghệ robot của Nhật Bản, được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản thông qua Tổ chức Hợp tác Quốc tế JICA với kinh phí thực hiện là 100 triệu yên. 

Theo đó, các chuyên gia của Công ty TNHH Toyooka và các giảng viên của trung tâm sẽ tập huấn cho các chuyên viên kỹ thuật tại các doanh nghiệp; các giảng viên và sinh viên đang theo học ngành cơ điện tử, tự động hóa và robot của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
Trong khi đó, biên bản ghi nhớ giữa hai bên sẽ tiến đến việc thành lập và xây dựng Trung tâm Việt - Nhật tại Khu Công nghệ cao TPHCM nhằm mục đích đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu và các tỉnh lân cận. 

Tin cùng chuyên mục