Lễ truy điệu Michael Jackson: Buổi biểu diễn lớn nhất hành tinh

Lễ truy điệu Michael Jackson: Buổi biểu diễn lớn nhất hành tinh

11.000 chiếc vé cho lễ truy điệu vua nhạc pop quá cố Michael Jackson, dự kiến diễn ra vào ngày 7-7 tới tại Trung tâm Staples, thành phố Los Angeles của Mỹ, đã chính thức được phát trên Internet. Trung tâm Staples là nơi anh đã tập luyện cho tour diễn tại nhà hát O2 ở London trước khi đột ngột qua đời. Vé chính thức được phân phối bắt đầu từ sau 18 giờ ngày 4-7 (tức khoảng 8 giờ sáng 5-7 giờ VN). Những người hâm mộ sẽ đăng ký tên tại trang StaplesCenter.com và sau đó sẽ được chọn ngẫu nhiên như rút thăm xổ số. Những ai được chọn sẽ nhận vé qua Ticketmaster vào ngày 6-7.

Tuy nhiên, nếu những ai không may mắn có vé để xem trực tiếp thì sẽ có thêm cơ hội để xem chương trình tang lễ được truyền hình trực tiếp qua màn ảnh rộng tại bên kia con đường, gần nhà hát Nokia. 6.500 vé dành cho chương trình này cũng được phát miễn phí qua mạng. Mặc dù ban tổ chức cho biết chỉ những công dân Mỹ mới được chọn để phát vé, nhưng, chỉ sau 90 phút đầu tiên được thông báo, trang web nhận hơn nửa tỷ người đăng ký xin vé.

Lễ truy điệu Michael Jackson: Buổi biểu diễn lớn nhất hành tinh ảnh 1

Công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu Michael Jackson

Phần mở màn cho đám tang sẽ là lễ diễu hành của những con thú xiếc bao gồm hổ, voi… Sau đó, các huyền thoại âm nhạc và điện ảnh sẽ lên biểu diễn và tưởng nhớ giọng ca 50 tuổi. Riêng ca sĩ Madonna đã biểu diễn tưởng nhớ Michael Jackson trong sô diễn của mình vào ngày 4-7 tại London, nơi ông vua nhạc pop dự định biểu diễn.

Mặc dù sân vận động tại Trung tâm Staples chỉ có sức chứa khoảng 20.000 người và vé chỉ phát cho 17.500 người, nhưng các quan chức địa phương cho biết, ước tính sẽ có khoảng 1 triệu người hâm mộ đến thành phố này trong thời gian diễn ra sự kiện. Dự kiến khoảng 250.000 cảnh sát được điều động để bảo vệ người hâm mộ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, buổi lễ truy điệu vua nhạc pop Michael Jackson sẽ là show diễn lớn nhất trên trái đất với lượng người hâm mộ có thể lên đến cả 1 triệu người, vượt số người đến đám tang công nương Diana và huyền thoại âm nhạc Elvis Presley. Buổi lễ sẽ được phát sóng trực tiếp qua mạng và một số kênh giải trí trên toàn cầu.

H.X. (Theo BBC, CNN).

Thông tin liên quan:

>> Lễ truy điệu Michael Jackson: Buổi biểu diễn lớn nhất hành tinh
>> Di chúc của Michael Jackson trao quyền thừa kế bất động sản cho gia đình
>> Tang lễ của Michael Jackson tổ chức vào ngày 5-7
>> Gia đình Jackson muốn tiếp quản di sản của “vua nhạc pop”
>> Tìm thấy di chúc mới nhất của Michael Jackson
>> Michael Jackson chết vì sốc thuốc?
>> “Vua nhạc pop” Michael Jackson qua đời ở tuổi 50

Tin cùng chuyên mục