Michael Jackson chết vì sốc thuốc?

Michael Jackson chết vì sốc thuốc?

Sau sự ra đi bất ngờ của Michael Jackson, giới truyền thông đã mổ xẻ xung quanh nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của “Vua nhạc Pop”. Nguyên nhân được bàn tán nhiều nhất là Michael Jackson đã bị sốc vì lạm dụng thuốc giảm đau Demerol.

Tối 26-6, thi thể của Michael Jackson đã được đưa đến Cơ quan cảnh sát điều tra liên bang Los Angeles để tiến hành các xét nghiệm pháp y. Các bác sĩ khám nghiệm tử thi cho biết, họ phải cần ít nhất từ 4 đến 6 tuần để phân tích những chất có trong người của Michael Jackson và khi đó mới có thể đưa ra nguyên nhân chính xác.

Bệnh viện sẽ gửi trả thi thể Michael Jackson về cho gia đình, tuy nhiên, cho đến hiện tại kế hoạch về đám tang của ông vẫn chưa được công bố. Một nguồn tin thân cận của Michael Jackson tiết lộ, khoảng nửa giờ trước khi ông bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ông đã tiêm một liều thuốc Demerol - loại thuốc tương tự như morphine.

Người này kể lại: “Ngay sau khi tiêm mũi Demerol, hơi thở của Jackson bắt đầu chậm dần, rồi ngừng hẳn. Cấp cứu 911 và đội cứu hộ có mặt tại nhà Jackson thực hiện hô hấp nhân tạo, đưa ngay Jackson tới bệnh viện, nhưng mọi nỗ lực đều không thành. Hiện cảnh sát đang truy lùng người bác sĩ đã tiêm liều thuốc đó cho Jackson.

Michael Jackson có tiền sử về các vấn đề sức khỏe. Vào những năm 1980, ông được cho là đã thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ để biến đổi màu da, phẫu thuật mũi. Bắt đầu từ năm 1993, sau vụ tai nạn trong một buổi tập, Michael dần lệ thuộc hoàn toàn vào thuốc Demerol và ông sử dụng thường xuyên trong 20 năm qua. Đây là loại thuốc mà Michael Jackson đã từng đề cập ở một trong những bài hit nổi tiếng của ông “Blood on the Dance Floor” phát hành năm 1997. Đầu đề bài hát có đoạn: “Demerol/ Oh God he’s taking demerol/ Demerol/ Demerol/ Oh God he’s taking demerol…” (Demerol/ Chúa ơi anh ấy đang cầm Demerol/ Demerol/ Demerol/ Chúa ơi anh ấy đang cầm Demerol).

Sự kiện Michael Jackson đột ngột ra đi đã khiến hàng triệu người hâm mộ không kìm được nước mắt, dù cho đến cuối đời, những thông tin xoay xung quanh ông chỉ là những tai tiếng vì tính cách lập dị.

Michael Jackson.

Michael Jackson.

Các ngôi sao Hollywood và trên thế giới đều bày tỏ sự tiếc thương cho một tài năng âm nhạc đã vĩnh biệt cõi đời khi đang có những dự án âm nhạc còn dang dở.

Huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor phát biểu: “Trái tim tôi đã hoàn toàn tan vỡ khi nghe tin Michael Jackson qua đời. Tôi yêu anh ấy bằng cả tâm hồn của mình và tôi không tưởng tượng ra cuộc sống này sẽ như thế nào nếu không có Michael Jackson”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình của Jackson và cho rằng “Vua nhạc pop” đã trở thành một biểu tượng âm nhạc lớn của Mỹ.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chỉ trích giới truyền thông đã quá săm soi vào cuộc sống gia đình của Michael Jackson khiến ông phải đối mặt với áp lực của dư luận.

Người hâm mộ tại Los Angeles tưởng niệm Michael Jackson.

Người hâm mộ tại Los Angeles tưởng niệm Michael Jackson.

Cái chết của Michael Jackson cũng thống trị những bài viết đăng tải trên mạng chia sẻ thông tin Twitter. Tần suất những bài viết cập nhật trên Twitter chỉ thua mỗi sự kiện ông Barack Obama được bầu làm Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Trên website chia sẻ video lớn nhất thế giới, dòng người lũ lượt xem lại các video ca nhạc trước đây của Jackson. Hàng ngàn người khác post video tự quay chính mình chia sẻ cảm xúc về sự ra đi của ông “Vua nhạc Pop”. Cộng đồng mạng xã hội ảo Facebook dự kiến tổ chức các buổi tưởng niệm dành cho thần tượng của mình. Và chỉ vài giờ sau khi thông tin “Vua nhạc Pop” qua đời xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, album “Thriller” phát hành từ năm 1982, đã trở thành album số một trên quầy nhạc số iTunes.

MTV, kênh truyền hình âm nhạc được cho là bệ phóng đưa Jackson tới đỉnh vinh quang liên tục chiếu những video clip bất hủ của ông.

PHƯƠNG NAM (Theo ABC, AP)


Cháy đĩa Michael Jackson tại TPHCM

Ngay sau thông tin về cái chết bất ngờ của ngôi sao nhạc Pop Mỹ Michael Jackson, thị trường băng đĩa tại TPHCM nóng hẳn lên. Khách hàng liên tục đến các cửa hàng băng đĩa tìm mua các tác phẩm của ca sĩ.

Tuy nhiên, trước một thực tế là Michael Jackson đã lâu không tung ra tác phẩm mới, những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông đều có tuổi đời ít nhất từ 10 đến hơn 20 năm, nên trên các quầy băng đĩa của các cửa hàng băng đĩa ở TPHCM đã không còn hoặc còn rất ít album của M.Jackson.

Thậm chí, tại một số cửa hàng vốn trưng bày một số đĩa gốc của M.Jackson từ rất lâu, bìa đĩa đã mờ đi theo thời gian, nhưng cũng được khách hàng tìm mua hết toàn bộ trong hai ngày qua.

Hiện nay, theo các chủ cửa hàng băng đĩa thì các lái đĩa đang chạy hết công suất nhằm tung ra các loại đĩa của ca sĩ M.Jackson. Còn theo thông tin từ các công ty văn hóa phẩm lớn, do nhu cầu bất ngờ nên không kịp đặt mua các tác phẩm của M.Jackson. Tuy nhiên, tất cả các đơn vị này đều đang theo dõi để đặt mua những tác phẩm theo dạng “ăn theo” như tuyển tập trọn đời, tuyển tập các bài hát hay nhất… của M.Jackson, dự kiến sẽ được tung ra trong thời gian tới trên thế giới.

T.T. 

Tin cùng chuyên mục