“Vua nhạc pop” Michael Jackson qua đời ở tuổi 50

Vua nhạc pop Michael Jackson đã qua đời ở tuổi 50 vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) vì cơn suy tim đột ngột tại nhà riêng thuộc khu triệu phú Holmby Hills, Los Angeles.
“Vua nhạc pop” Michael Jackson qua đời ở tuổi 50

(SGGPO).-Vua nhạc pop Michael Jackson đã qua đời ở tuổi 50 vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) vì cơn suy tim đột ngột tại nhà riêng thuộc khu triệu phú Holmby Hills, Los Angeles.

Khi vừa phát hiện Michael Jackson bất tỉnh tại nhà riêng, người nhà đã đưa anh vào Trung tâm y tế UCLA, nhưng đã muộn. Các bác sĩ xác định anh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Hiện tại, người hâm mộ tụ tập ngày càng đông nghẹt cửa Trung tâm y tế UCLA và các con đường dẫn đến nhà riêng của Michael Jackson. Cảnh sát đang nỗ lực phong tỏa mọi lối vào trung tâm, ngay cả nhân viên tại đây cũng không được phép lại gần khu vực này.

Trước đó, cuối tháng 4-2009, Michael Jackson đã phải nhập viện để điều trị những đốm lạ trên cổ và mặt của anh. Một số nguồn tin cho rằng, nam ca sĩ  50 tuổi này bị ung thư da. Đại diện của Michael  Jackson từ chối bình luận  về thông tin  này.

Các phương tiện truyền thông thời gian gần đây liên tục thông tin về kế hoạch tổ chức liveshow hoành tráng của ngôi sao này cùng những vụ kiện tụng đi kèm.

Theo kế hoạch  ban đầu, đêm diễn  mở màn của Michael  dự định diễn ra vào ngày 13-7 tại sân khấu  O2. Tuy nhiên, sau đó, nhà sản xuất  tour diễn  cho “ông vua nhạc Pop” bất ngờ tuyên bố, họ sẽ hủy bốn show diễn đầu tiên của Michael  Jackson tại London do những trục trặc về khâu kỹ thuật. Toàn bộ lịch diễn của Michael  bị lùi tới tháng 3  năm sau. Cụ thể, Michael  Jackson sẽ tổ chức live show vào ngày 1-3, 3-3 và ngày 6-3-2010. Nhưng nay việc này đã không thể.

Michael Jackson tên thật là Michael Joseph Jackson, sinh ngày 29-08-1958, là người con thứ 7 trong gia đình nghệ sĩ đã thành lập nhóm nhạc The Jackson 5 mà anh giữ vai trò thành viên út từ năm 11 tuổi.

Năm 1971, khi vẫn là thành viên của nhóm nhạc The Jackson 5, Michael Jackson đã bắt đầu sự nghiệp riêng của mình, sáng tạo nên phong cách độc đáo trong những vũ đạo đòi hỏi kỹ thuật cao, tạo nên giai đoạn phát triển cực thịnh của dòng nhạc pop với những album bán chạy nhất thế giới: Off the wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995). Cho đến nay, đã có rất nhiều thế hệ nghệ sĩ kể cả lớp nghệ sĩ dòng nhạc hip-hop, pop và R&B đương đại đàn em ngày nay đã lấy phong cách trình diễn của “Ông vua nhạc pop” làm tiêu chuẩn để khổ công rèn luyện.

Michael Jackson không những là Ông vua nhạc pop của thế giới mà còn là ông vua của những giải thưởng âm nhạc danh giá. Michael Jackson là một trong số ít những nghệ sĩ được vinh danh hai lần tại Đại sảnh Danh vọng Rock&Roll. Thành tích vượt trội với kỷ lục Guinness cho alum bán chạy nhất mọi thời đại dành cho Thriller và danh hiệu “Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại”, 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

Tài năng vượt trội nhưng những ồn ào xung quanh cuộc sống riêng của ông vua nhạc pop này luôn gây tranh cãi trong dư luận. Báo chí, các phương tiện truyền thông thường xuyên theo sát những thay đổi, biến dạng trên khuôn mặt của anh để lên tiếng chỉ trích về sự thay đổi ngoại hình, can thiệp phẫu thuật quá nhiều mà Michael Jackson đã lạm dụng. Đồng thời, cách cư xử khá lập dị của Ông vua nhạc Pop trước đám đông công chúng đã tạo cơ hội cho các phương tiện truyền thông đặt nhiều giả thiết về đời sống tinh thần của anh.

Năm 1993, Michael Jackson vướng phải một vụ tai tiếng khi bị buộc tội xâm hại tình dục trẻ em, tuy nhiên sau đó anh được tuyên trắng án vì không đủ chứng cứ. Đến năm 2005, một lần nữa ngôi sao này lại bị cáo buộc về hành vi tương tự nhưng cũng đã thoát được án tù. Michael Jackson đã trải qua hai cuộc hôn nhân và có 3 con.

Michael Jackson, nhân vật tiêu biểu của nền giải trí đương đại trong gần 4 thập kỷ qua đã đi vào lịch sử làng giải trí thế giới với sự song hành của tài năng và tai tiếng đã qua đời nhưng có lẽ những thành tựu và ảnh hưởng mà anh để lại cho nền giải trí thế giới sẽ khó có có nghệ sĩ nào vượt qua được.

Michael Jackson lúc còn nhỏ

Michael Jackson lúc còn nhỏ

Ban nhạc Jackson 5

Ban nhạc Jackson 5

Michael Jackson trong chương trình Victory Tour tại sân vận động Arrowhead năm 1984

Michael Jackson trong chương trình Victory Tour tại sân vận động Arrowhead năm 1984

Michael Jackson nhận giải Grammy năm 1984 Thành công cả giọng ca lẫn vũ điệu
Thành công cả giọng ca lẫn vũ điệu

Thành công cả giọng ca lẫn vũ điệu

Michael Jackson và vợ đầu Lisa Lisa Marie Presley Với người vợ tiếp theo Debbie Rowe và con trai Prince Michael Jackson (năm 1997).
Với người vợ tiếp theo Debbie Rowe và con trai Prince Michael Jackson (năm 1997).

Với người vợ tiếp theo Debbie Rowe và con trai Prince Michael Jackson (năm 1997).

Fan hâm mộ khóc thương Michael Jacksson

 Fan hâm mộ khóc thương Michael Jacksson

Đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông đứng chật cứng trước trung tâm y tế UCLA

Đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông đứng chật cứng trước trung tâm y tế UCLA

Thiên Như ; Ảnh: AP

Britney Spears

Britney Spears

>>> Mời bạn nghe lại giọng ca bất hủ của Michael Jackson qua bài hát Heal The World

Tin cùng chuyên mục