Đêm Tango Argentina tại Việt Nam

Vũ điệu Tango Argentina du nhập vào TPHCM chưa đầy 2 năm, với sự khởi xướng của nhóm Tạ.Tango, vũ điệu này đã có sự phát triển đáng kể về nghệ thuật và được nhân rộng ra cộng đồng.
Đêm Tango Argentina tại Việt Nam

Vũ điệu Tango Argentina du nhập vào TPHCM chưa đầy 2 năm, với sự khởi xướng của nhóm Tạ.Tango, vũ điệu này đã có sự phát triển đáng kể về nghệ thuật và được nhân rộng ra cộng đồng.

Bắt đầu từ các cuộc giao lưu nội bộ với các tập thể khiêu vũ chơi những môn khác, rồi lưu diễn Bắc-Nam trong năm Đinh Sửu tại New Year Party, với sự tài trợ của Sứ quán Argentina, rộng hơn là giao lưu với đoàn Tango đến từ Anh quốc (hơn 30 vũ công Tango) đầu năm 2009. Và đặc biệt là sự kiện văn hóa “Tango Show” được Tạ.Tango, CLB chuyên về Tango Argentina đầu tiên và duy nhất tại TPHCM, tổ chức vào đêm 21-8 vừa qua tại FTV Lounge, TPHCM.

Một màn trình diễn gây ấn tượng trong Tango show. Ảnh: An Dung

Một màn trình diễn gây ấn tượng trong Tango show. Ảnh: An Dung

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Tango Show” với cặp vũ công hàng đầu thế giới Margarita Klurfan và Walter Cardozo đến từ chính đất nước Argentina đã cống hiến cho khán giả TPHCM một đêm Tango đậm phong cách Mỹ Latin qua sự lịch lãm và trữ tình gắn liền với điệu nhảy giao tiếp nổi tiếng trên thế giới này. Buổi “Tango Show” được ngài Đại sứ Argentina tại Việt Nam, ông Kaminker, bay từ Hà Nội vào mở màn với những lời phát biểu đầy tính tâm sự về lịch sử Tango, về “tâm hồn” của đất nước này và về niềm tự hào của người Buenos Aires. 

Gần 200 người đủ mọi quốc tịch, đã quên đi thời lượng của chương trình và hòa mình vào không khí ấm cúng, gần giống như trong một tầng hầm quán bar tại thương cảng Buenos Aires cuối thế kỷ 19, khi điệu Tango được ra đời thể hiện vẻ đẹp nhiều phong cách.

Tâm sự sau buổi biểu diễn, các vũ công Argentina cho biết trong hàng chục nước khắp các châu lục mà họ từng đến, nhất là những nơi điệu Tango còn khá mới mẻ, họ thường gặp phải sự tiếp đón có phần lạnh nhạt và ngỡ ngàng, nhưng tại Việt Nam thì khác hẳn. Sự nồng nhiệt trong tiếng vỗ tay với từng bước nhảy, những bó hoa chúc mừng… như tiếp thêm năng lượng vốn đã cuồn cuộn bên trong mỗi điệu nhảy của họ. Và cũng chẳng ngạc nhiên khi cặp vũ công lừng danh này đã không ngần ngại “phá rào” chương trình để biểu diễn thêm theo yêu cầu của khán giả.

“Tango Show” kết thúc trong tiếc nuối cho cả những người tổ chức cùng hàng trăm khán giả và chính cả cặp vũ công không quản ngại xa xôi đến Việt Nam, vì ai cũng chỉ muốn có thêm thời gian để thưởng thức sự lịch lãm và hấp dẫn trong vẻ đẹp của điệu Tango.

Tuy nhiên, như chủ nhiệm CLB Tạ.Tango tâm sự rằng: “Chia tay để gặp lại mà. Với sự hỗ trợ của Sứ quán Argentina tại VN, chúng tôi sẽ mời Margarita và Walter trở lại Việt Nam và mời thêm những vũ công Tango khác, cũng có thể là cả dàn nhạc Tango, để cống hiến cho khán giả Việt Nam vẻ đẹp nhiều chiều của Tango, như một điệu nhảy và âm nhạc đã trở thành di sản văn hóa không chỉ của đất nước Argentina, mà toàn thế giới!”.

DỊU THƯƠNG

Tin cùng chuyên mục