Tết Quý Tỵ: Táo Giao thông sẽ tiếp tục “tố khổ”

NSƯT Chí Trung, Trưởng đoàn kịch II- Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết, rất nhiều vấn đề dân sinh như quy định về xử phạt xe chính chủ, quy định đám cưới không quá 50 mâm cỗ, đám ma không quá 7 vòng hoa… sẽ được khai thác trong chương trình hài kịch “Táo cười đón xuân” ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 15-2 (tức mồng 6 Tết) tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.
Tết Quý Tỵ: Táo Giao thông sẽ tiếp tục “tố khổ”

(SGGPO).- NSƯT Chí Trung, Trưởng đoàn kịch II- Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết, rất nhiều vấn đề dân sinh như quy định về xử phạt xe chính chủ, quy định đám cưới không quá 50 mâm cỗ, đám ma không quá 7 vòng hoa… sẽ được khai thác trong chương trình hài kịch “Táo cười đón xuân” ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 15-2 (tức mồng 6 Tết) tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

NSƯT Chí Trung, Trưởng đoàn kịch II cho biết: “Đây là chương trình không liên quan gì đến các Táo của “Gặp nhau cuối năm” do VTV thực hiện. Chúng tôi muốn đề cập lăng kính mới về các Táo, truyền tải những bức xúc dân sinh thông qua hình tượng Táo cuối năm”.

NSƯT Chí Trung

NSƯT Chí Trung

Bối cảnh của “Táo cười đón xuân” được diễn ra tại một ngã tư đường phố. Các Táo đang trên đường lên Thiên đình thì bị lực lượng 141 giữ lại vì vi phạm an toàn giao thông. Thôi thì đủ kiểu nhỡ nhàng, có Táo nhỡ ô tô, có Táo không đội mũ bảo hiểm, Táo phê thuốc lắc chạy xe ngoài đường, Táo đi xe không chính chủ, Táo chạy xe không có gương chiếu hậu… tất cả bị lực lượng 141 giữ lại.

Từ việc xin xỏ, tố khổ, nói xấu nhau khiến những vấn đề bất cập của xã hội được đưa ra. Tại đây, những chính sách khiến người dân bức xúc được gọi tên thành Táo, như Táo Chính chủ, Táo chuyển giới, Táo Facebook, Táo bón, Buôn Táo… lần lượt đưa ra những bất cập của mình. Đây là những Táo chưa từng xuất hiện trong các chương trình Táo trước đây.

“Táo cười đón xuân” tập hợp những vấn đề “nóng” của dư luận trong năm gây nhiều tranh cãi được nhìn qua góc nhìn hài hước của các Táo. Tiếng cười xuất phát từ những điều vô lý mà người dân ai cũng nhìn thấy. Táo Giao thông Chí Trung cho biết: “Thông qua cuộc gặp gỡ của các Táo, trong đó có một số Táo lạ, chúng tôi muốn đề cập đến những vấn đề đời thường, bức xúc trong đời sống như an toàn giao thông. Đây là những Táo sống giữa đời thường, chứ không nhất thiết là Táo phải lên chầu Ngọc Hoàng”.

“Táo cười đón xuân” do Táo giao thông Chí Trung chủ trì, Nam Tào Xuân Bắc sẽ đảm nhận vai trò MC. Chương trình hội ngộ những danh hài nổi tiếng của Đoàn kịch II như Quỳnh Dương, Sĩ Tiến, Tuấn Anh, Thanh Bình, Ngọc Dũng, Diệu Hoa, Chí Huy… hứa hẹn mang đến những tiếng cười vui vẻ đầu năm cho khán giả.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục