Bộ VH-TT-DL lấy ý kiến, lựa chọn Đại sứ du lịch

Ngày 13-3 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) tổ chức cuộc làm việc, lấy ý kiến phóng viên báo chí theo dõi lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch về các ứng cử viên danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2014.

(SGGP). - Ngày 13-3 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) tổ chức cuộc làm việc, lấy ý kiến phóng viên báo chí theo dõi lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch về các ứng cử viên danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2014.

Thông tin chính thức do Cục Hợp tác quốc tế cung cấp ngày 13-3 cho biết: Cục đã nhận được hồ sơ của 3 ứng cử viên cho danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam. Trong 3 ứng cử viên này có diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ, người vừa hoàn thành vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2011-2012. 2 ứng cử viên khác là Huỳnh Thị Ngọc Hân, 27 tuổi, nghiên cứu sinh tại Australia và là nhân viên quan hệ công chúng tại Hội đồng thành phố Brisbane (Australia); Đỗ Thị Hồng Thuận, 28 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội.

Ứng cử viên Huỳnh Thị Ngọc Hân đã từng giành danh hiệu “Người đẹp du lịch” trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011, có kinh nghiệm trong các hoạt động từ thiện, hoạt động trong phong trào sinh viên tại Australia. Cô cũng đã có kinh nghiệm trong vai trò đại sứ với danh hiệu Đại sứ sinh viên quốc tế Brisbane và Đại sứ Hội nghị thượng đỉnh các thành phố châu Á - Thái Bình Dương năm 2011.

Ngoài lấy ý kiến về ứng cử viên thích hợp cho danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới, Cục Hợp tác quốc tế cũng thăm dò ý kiến về việc tăng thời gian nhiệm kỳ, bởi thời gian 1 năm cho hoạt động của đại sứ là quá ngắn. Đồng thời, cục cũng lấy ý kiến về các hoạt động mà Đại sứ du lịch Việt Nam cần ưu tiên trong nhiệm kỳ mới.

Cục Hợp tác quốc tế cũng đã gửi hồ sơ các ứng cử viên tới Tổng cục Du lịch để lấy ý kiến đóng góp của các công ty lữ hành, du lịch và các đơn vị liên quan. Sau khi tập hợp ý kiến đóng góp từ phóng viên báo chí và cơ quan du lịch, hồ sơ của các ứng cử viên sẽ được trình lên Hội đồng cấp bộ, dự kiến do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm chủ tịch, để quyết định lựa chọn. 

V.XUÂN - T.T.X.

Tin cùng chuyên mục